2 ซุปตาร์ดัง พากย์เสียงในภาพยนตร์ คุณทองแดง The Inspirations

2 ซุปตาร์ดัง พากย์เสียงในภาพยนตร์ คุณทองแดง The Inspirations

หนัง คุณทองแดง  เป็นหนังการ์ตูนของคนไทยที่ได้โดยแรงบันดาลใจมาจาก คุณทองแดง ซึ่งเป็นสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยงานนี้ได้รับเกียรติการพากย์เสียงจากซุปตาร์ที่มีแฟนคลับค่อยติดตามมากมายเหลือเกิน ที่งานนี้ได้พลิกบทตัวเองจากการที่เคยเล่นละคร และ ลงสนาม ต้องมานั่งพากย์เสียงตัวการ์ตูนกันเป็นใครไปไม่ได้นั้นก็คือ เจมส์ จิรายุ และ เจ้า เมสซี่ เจ ที่งานนี้ต้องมาพากย์เสียงและปล่อยมุขกันแบบสุดมัน นึกว่าเป็นตลกมานั่งพากย์เสียงเอก

เจมส์ จิรายุ

โดย พระเอกหล่อสุดขาดใจสาวๆ เจมส์ จิรายุ ของเรารับหน้าที่ในการพากย์เสียงเป็น จร พระเอกของเรื่อง ซึ่งเจ้าสุนัข ชื่อ จร เป็นหมาวัดหนุ่มที่แต่ก่อนมันบาดเจ็บมาโดยอาการของมันสาหัสมาก และได้ความรักความเมตตาจากหลวงตาท่านหนึ่งที่ค่อยรักษามันและให้ข้าวให้น้ำมันกิน จนเจ้า จร หายหายสนิทจนทำให้มันจะทำอะไรสักครั้งหนึ่งมันจะนึกถึงความดีของหลวงตาที่ค่อยดูแลมันมา มันรักหลวงตามากๆและหลวงตาก็รักมันมากๆเหมือนกัน โดยได้หยิบเอาสุนัขบ้านๆที่เป็นหมาไทยมาถ่ายทองให้คนดูได้เห็นถึงความน่ารัก ความฉลาด ความกตัญญูรู้คุณต่อคนที่เลี้ยงมันมา และหมาไทยไม่เหมือนกับหมาประเภทอื่นๆตรงที่มันจะมีความซื่อสัตย์มากว่าแค่นั้นเอง ดังเช่นเดียวกับ คุณทองแดง ที่เป็นสุนัขข้างทางที่มีความจงรักภักดีซื่อสัตย์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เราชาวไทยคงเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว

ส่วน เจ้า เมสซี่ เจ ของเราที่เป็นฮีโร่ที่ทำให้คนไทยยิ้มได้และมีความสุข ได้รับหน้าที่ในการพากย์เสียงเป็น  บุญหลง  ซึ่งเป็นสุนัขเจ้าเก่าในวัดของหลวงตาที่ได้ดูแลเจ้า จร โดยมันเป็นหมาที่มีศักดิ์มีศรีเหมือนกัน ที่ค่อยปกป้องหมาในวัดทุกตัว เพราะมันเป็นหมารุ่นพี่  โดยในตอนนี้เป็นผลงานการกำกับของค่าย อิเมจิแมกซ์ ซึ่งเป็นตอนที่ ชื่อว่า หมาวัด ซึ่งเป็น1ใน3ของหนังคุณทองแดง ทั้งหมดมี 3 ตอนโดยแต่ละตอนจะแบ่งให้ค่ายที่ทำหนังแนวการ์ตูนที่มีชื่อดังของเมืองไทยได้ไปสร้างออกมาในรูปแบบที่เป็นของตนเอง โดยมีค่ายที่ได้เข้าร่วมคือ 1.ค่ายเดอะมั๊งค์ สตูดิโอ ที่รับผิดชอบในตอน ทองหล่อ 2.ค่ายอิเมจิแมกซ์  ที่รับผิดชอบในตอน หมาวัด 3.ค่ายเวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส ที่รับผิดชอบในตอน คอบเปอร์เพื่อนรัก โดยใครที่ได้ไปชมก็จะหลงรักกับสุนักในหนังและอย่างมีเหมือนกับในหนังเรื่องคุณทองแดงอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนคลับของ  เมสซี่ เจ และ  เจมส์ จิรายุ อย่าลืมไปติดตามชมแลให้กำลังใจผลงานของพวกเขาทั้งสองคนในโรงหนังใกล้บ้านคุณ