7 สัตว์ ในภาพยนต์ Fantastic Beasts and Where to Find Them

7 สัตว์ ในภาพยนต์ Fantastic Beasts and Where to Find Them

Fantastic Beasts and Where to Find Them เป็นหนังแห่งโลกเวทมนตร์อีกเรื่องหนึ่ง ที่ได้ลงจอเงินอีกครั้ง งานนี้ทำเอาเหล่าสาวกของหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ยิ้มกันอีกครั้ง โดยหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ เดวิด เยทส์ อดีตผู้กำกับหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคที่5,6และ7ทั้งสองตอน โดยหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องแรกๆของหนังแห่งโลกเวทมนตร์ แต่กลับกลายเป็นหนังหลัง เพราะในหนังภาคนี้จะกลายเป็นหนังสือเรียนพ่อมดแฮร์รี่ พอตเตอร์ และผองเพื่อนใช้เรียนกัน ในภาคแรกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเรื่องราวของหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them จะเป็นเรื่องราว นิวต์ สคาแมนเดอร์ ที่รับบทโดย นิวท์ สคามันเดอร์ ซึ่งเขาเป็นพ่อมดและยังเป็นนักสัตว์วิเศษวิทยา  ที่ได้ออกเดินทางเพื่อจดบันทึกและรวบรวมข้อมูลของพวกเหล่าสัตว์วิเศษในโลกของเวทมนตร์เพื่อที่จะได้กลายเป็นหนังสือตำราเรียนในอนาคตและเข้าได้พบกับ แม่มดสาวสวยที่ชื่อพอร์เพนทีน่า ที่รับบทโดย แคทเธอริน วอเตอร์สตัน แล้วพวกเขาทั้งสองคนก็ออกเดินทางไปพร้อมๆกันเพื่อรวบรวมข้อมูลของสัตว์วิเศษ วันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสัตว์วิเศษแห่งโลกเวทมนตร์ และสัตว์วิเศษบ้างตัวก็ได้โชว์ตัวออกมาให้ผู้ชมได้เห็นกันแล้วในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคก่อนหน้านี้ มาดูกันเลย

นางเงือก cr vignette2.wikia.nocookie.net

1.นางเงือก เป็นสัตว์วิเศษที่ได้ออกมาโชว์ตัวให้ผู้ชมได้เห็นกันแล้วในภาคที่ 4 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี ซึ่งอยู่ในฉากที่ แฮร์รี่ ไปที่แหล่งน้ำแล้วพวกมันก็ได้พุ้งหอกมาใส่แฮร์รี่อย่างไม่ลังเล เป็นสัตว์วิเศษที่ได้อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำ โดยสัตว์วิเศษนี้ใด้ใช้เสียงอันไพเราะของมันเป็นเครื่องมือในการเรียกเหยือของพวกมันมาหา

 

2.ครัป  เป็นสัตว์วิเศษอีกตัวซึ่งมันเป็นมันสุนัขเลี้ยงของเหล่าพ่อมดและแม่มด แต่มันไม่เหมือนกับสุนัขเลี้ยงบนโลกตรงที่มันมีหางสองง่ามนั่นเอง มันก็ไม่ต่างอะไรกับสุนัขเลี้ยงบนโลกสักเท่าไรเลย เป็นสุนัขที่จงรักภักดีกับพวกเหล่าพ่อมดและแม่มดเป็นอย่างดีถึงเป็นพ่อมดแม่มดที่แปลกหน้าก็ไม่ดุร้ายเลย แต่มันจะดุร้ายกับพวกมักเกิ้ล แต่เจ้าของที่เลี้ยงครัป ต้องตัดหางของเจ้าครัป  ออกเพื่อไม่ให้พวกมักเกิ้ลสังเกตเห็นได้ง่ายๆ

โบว์ทรัคเกิล

3.โบว์ทรัคเกิล เป็นสัตว์วิเศษอีกตัวหนึ่งที่มีขนาดตัวเล็กมากๆ ได้ปรากฏตัวออกมาให้ผู้ชมได้เห็นเป็นครั้งแรกในภาคที่ 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ โดยมันมีลักษณะเหมือนกับกิ่งไม้ มีนิ้วที่คมและยาวเป็นอาวุธและมีขนาดเท่ากับฝ่ามือของมนุษย์ โดยเจ้าโบว์ทรัคเกิล จะกินพวกแมลงเป็นอาหารโดยมันจะอาศัยอยู่ที่ต้นไม้และเป็นผู้พิทักษ์ต้นไม้นั้นทันที่ ต้นไม้ไหนที่เจ้าโบว์ทรัคเกิลได้ไปอยู่อาศัยภายหลังมันจะกลายเป็นต้นไม้ที่จะนำไปทำเป็นไม้กายสิทธิ์ เจ้าโบว์ทรัคเกิลเป็นสัตว์ที่หาตัวยากอีกตัวมันเป็นสัตว์ทีรักสงบมาก แต่ถ้าเมื่อไรที่มีคนมาคุกคามต้นไม้ของมันหรือตัวมัน คนผู้นั้นก็จะเจอกับภัยอันตรายที่คาดไม่ถึง

ออกอเรย์

4.ออกอเรย์ เป็นสัตว์วิเศษอีกตัวหนึ่งที่มีรูปร่างเป็นนก โดยมันเป็นนกฟีนิกซ์โดยตัวของมันจะมีสีเขียว-ดำ มันเป็นสัตว์ที่ขี้อาย โดยเสียงร้องของมันเป็นเสียงโศกเศร้า ที่อยู่อาศัยของมันจะอยู่ในบริเวณพุ่มไม้ป่าที่มีหนาม

เลธิโฟลด์

5.เลธิโฟลด์ เป็นสัตว์วิเศษอีกตัวหนึ่งที่อันตรายมากที่ใครก็ต้องกลัว โดยลักษณะมัน จะมีรูปร่างเป็นเหมือนผ้าสีดำ แต่ผ้าสีดำนั้นเป็นผ้าสีดำไม่ธรรมดามันเป็นถึงสัตว์วิเศษในโลกเวทมนตร์ ที่มันจะลอยไปตามแรงลม และตอนที่มันจะล่าเหยื่อมันจะลอยตัวมันไปปิดหน้าเหยื่อ แล้วเหยื่อนนั้นค่อยๆขาดอากาศหายใจไปเอง มันจะล่าเหยื่อตอนกลางคืน แต่มีสิ่งเดียวที่ปกป้องทุกคนได้นั้นก็คือ การเสกคาถาผู้พิทักษ์ นั้นเอง

แอชไวด์เดอร์

6.แอชไวด์เดอร์ เป็นสัตว์วิเศษอีกตัวเป็นพวกเดียวกับงู แต่นี้ไม่ใช้งูธรรมดานะครับเป็นเป็นงูที่เกิดมาจากถ่านของไฟเวทมนตร์ โดยมันจะเลื้อยออกจากก้องถ่านที่ใกล้มอดไหม้ไปยังมุมห้องที่มืดมิด แล้วมันก็ได้วางไข่ของมัน หลังจากที่ได้วางไข่เสร็จมันก็ตายร่างของมันจะกลายเป็นขี้เถ้า โดยลักษณะของงูที่ได้เกิดจากไฟเวทมนตร์จะมีลักษณะลำตัวเป็นสีเทาอ่อนและจุดเด่นของมันก็คือดวงตาที่มีสีแดงก่ำที่เหมือนกับเปลวไฟอันร้องแรง แล้วส่วนไข่ของมันจะมีลักษณะเป็นไข่ที่มีสีแดงก่ำและมีความร้อนสูงมาก แล้วถ้าใช้คาถาที่ทำให้เป็นเยือกแข็งได้ จะนำไข่ของ แอชไวด์เดอร์ ไปปรุงเป็นยาเสน่ห์ ก็ได้ดีมาก

นิฟเลอร์

7.นิฟเลอร์ เป็นสัตว์วิเศษตัวสุดท้ายมันเป็นสัตว์วิเศษที่มีจมูกและกรงเล็บที่ดีมากเป็นสัตว์เลี้ยงของพวกล่าสมบัติ เพราะว่า มันชอบสิ่งของที่เป็นแวววาว โดยนิฟเลอร์จะบอกพิกัดของสิ่งของเหล่านั้นที่นักล่าสมบัติต้องการได้ดีมาก มันจะเข้ากับคนที่สวมใส่พวกเครื่องเพชรได้ดีมาก มันเป็นสัตว์ที่มีความสุภาพเรียบร้อยและรักเจ้าของ ไม่แพ้เจ้าครัป เลย