ชวนอ่านเรื่องน่ารู้เตรียมตัวก่อนไปดู Rogue One: A Star Wars Story

ชวนอ่านเรื่องน่ารู้เตรียมตัวก่อนไปดู Rogue One: A Star Wars Story

หลังจากที่สงครามแห่งดวงดาวได้ปะทุขึ้นอีกครั้งในภาคต่อของหนังในตำนานอย่าง Star Wars: The Force Awakens ในปี 2015 ไปแล้วนั้น สตูดิโอ Lucasfilm และ Disney ก็พร้อมจะพาเรากลับไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของตำนาน Star Wars กันอีกครั้งในปี 2016 นี้กับ Rogue One: A Star Wars Story  ด้วยการพาเราย้อนกลับไปในศึกของกลุ่มต่อต้านที่ต้องการทำลาย Death Star อาวุธชิ้นสำคัญของฝ่ายจักรวรรดิลงให้ได้ โดยปฏิบัติการนี้มีชื่อว่า Rogue One แต่ก่อนที่เราจะได้พบกับปฏิบัติการเสี่ยงตายในครั้งนี้ เรามีเรื่องน่ารู้ของ Star Wars มาฝากกันเพื่อเตรียมตัวคุณให้พร้อมก่อนไปสู้ศึกในครั้งนี้

Galen Erso
Galen Erso

ทำความรู้จักกับ Galen Erso ผู้สร้างดาวมรณะ Death Star และเป็นพ่อของ Jyn Erso หนึ่งในผู้นำในปฏิบัติการ Rogue One ทำลายดาวมรณะในครั้งนี้ แรกทีเดียวนั้นทั้ง Galen Erso และ Lyra ภรรยาของเขานั้นไม่ได้มีความตั้งใจจะสร้างอาวุธมรณะนี้ขึ้นมาเลย แต่เพราะเขากำลังศึกษาเรื่องของพลังงานบริสุทธิ์ของคริสตัล (ที่นำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานของ Lightsaber ของเหล่าเจได) และเชื่อว่าพลังงานนี้จะนำมาซึ่งความสงบสุขให้กับผู้คนทั่วกาแลคซี แต่ Orson Krennic เพื่อนเก่าของเขา ผู้รับหน้าที่พัฒนาอาวุธให้กับฝ่ายจักรวรรดิได้รู้ถึงโครงการที่ Galen Erso กำลังพัฒนาอยู่ Orson Krennic จึงหลอกให้ Galen Erso เข้าร่วมโครงการพัฒนาพลังงานคริสตัลแบบหลอกๆ ของฝ่ายจักรวรรดิ แต่แท้ที่จริงแล้วมันคือโครงการพัฒนาและสร้าง Death Star อาวุธที่มีศักยภาพร้ายแรงที่สุดในกาแลคซี

Death Star
Death Star

ความลับที่แท้จริงของพลังงานที่ขับเคลื่อน Death Star คือ คริสตัล kyber ซึ่งเป็นคริสตัลที่มีพลังพิเศษและมหาศาลมากกว่าคริสตัลของเจไดคนไหนๆ ซึ่งเมื่อ Galen Erso ได้ค้นพบความลับนี้ของคริสตัล เขาก็พกมันติดตัวไว้แทบจะตลอดเวลา และทำการศึกษาพลังที่ซ่อนอยู่ในคริสตัลอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ Celestial Power โดยไม่ได้รู้เลยว่าเบื้องหลังนั้นฝ่ายจักรวรรดิได้ใช้ข้อมูลการศึกษาของเขาเอาไปพัฒนาเป็นอาวุธสำคัญในดาวมรณะ นั่นก็คือปืนทำลายล้างพลังงานสูง ที่สามารถยิงลำแสงทำลายดาวทั้งดวงได้ในพริบตา

Gerrera
Gerrera

จากตัวอย่างของ Rogue One: A Star Wars Story  ที่ปล่อยออกมา เราจะได้เห็นตัวละครสำคัญตัวหนึ่ง คือ Gerrera เขาเป็นผู้นำกลุ่มต่อต้านจักรวรรดิ ซึ่งในตัวอย่างเราจะได้เห็นเขาและ Jyn Erso พูดคุยกันอย่างสนิทสนมคุ้นเคยกัน นั่นแสดงว่าทั้งสองคนรู้จักกันมาเป็นอย่างดีก่อนหน้าที่ Jyn Erso จะเข้าร่วมกับกลุ่มต่อต้านและรับหน้าที่ในปฏิบัติการ Rogue One แต่ทั้งสองคนไปรู้จักกันได้ยังไงนั้น และความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นอย่างไร เรื่องนี้ยังต้องไปหาคำตอบกันต่อในหนังเต็มๆ และที่ช่วยตอบข้อสงสัยของแฟนๆ ได้อีกอย่างก็คือ จี้คริสตัลสีขาวที่ Jyn Erso ได้รับจากแม่ของเธอตอนเด็กๆ นั้นน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของคริสตัล kyber ที่พ่อของเธอแอบเก็บเอาไว้ไม่ให้ฝ่ายจักรวรรดิได้ครอบครอง นอกจากนั้นแม่ของเธอยังบอกให้เธอเชื่อใน “พลัง” อีกด้วย

จากข้อมูลเหล่านี้ทำให้แฟนๆ ลุ้นกันหนักว่า เรื่องราวเต็มๆ ใน Rogue One: A Star Wars Story  จะเป็นอย่างไร คริสตัลที่อยู่กับ Jyn Erso จะมอบพลังให้เธอและมีผลต่อปฏิบัติการ Rogue One หรือไม่ และฝ่ายจักรวรรดิจะมีอาวุธเด็ดอะไรมาจัดการกับการลุกฮือของกลุ่มต่อต้านในครั้งนี้ ติดตามกันได้ใน Rogue One: A Star Wars Story  พร้อมปฏิบัติการในโรงหนัง 16 ธันวาคม ปีนี้