รู้จักกับหุ่น Droid ในกาแลคซีก่อนไปร่วมภารกิจระห่ำใน Rogue One: A Star Wars Story

รู้จักกับหุ่น Droid ในกาแลคซีก่อนไปร่วมภารกิจระห่ำใน Rogue One: A Star Wars Story

เหลืออีกแค่ไม่กี่วันแล้วที่เราจะได้พบกับการต่อสู้ระหว่างกลุ่มต่อต้านและจักรวรรดิในกาแลคซีอันห่างไกล ในหนังภาคแยกของ Star Wars ในชื่อว่า Rogue One: A Star Wars Story ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะถึงภาคหลักอย่าง Star Wars: A New Hope นั่นเอง ในภาคแยกนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มต่อต้านที่รวบรวมผู้กล้ารวมทีมกันเพื่อออกปฏิบัติการเข้ามาขโมยแผนที่พิมพ์เขียวของดาวมรณะ หรือ Death Star อาวุธอันทรงพลังของฝ่ายจักรวรรดิ โดยเรียกชื่อภารกิจครั้งนี้ว่า Rogue One ภายใต้การนำของ Jyn Erso ลูกสาวของคนที่สร้างอาวุธทำลายล้างนี้ขึ้นมา แต่ก่อนที่เราจะเข้าสู่ภารกิจครั้งนี้กันอย่างเต็มตัว เราควรต้องมาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีต่างๆ ในเรื่องนี้กันก่อนโดยเฉพาะเจ้าหุ่น Droid ที่จะมาเป็นผู้ช่วยสำคัญในภารกิจครั้งนี้ด้วย เพราะในเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ Death Star หรือ Light saber  เท่านั้น

K-2SO
K-2SO

K-2SO (Tudyk) เป็นหุ่น Droid ที่เราเริ่มคุ้นตากันบ้างแล้วจากในตัวอย่างเวอร์ชั่นต่างๆ ที่ปล่อยออกมา โดยเจ้าหุ่นตัวนี้เราจะสังเกตเห็นมันอยู่ในทุกตัวอย่างของเรื่องนี้เลยทีเดียว ซึ่งเดิมทีแล้วเจ้าหุ่นตัวนี้เป็นหุ่นรักษาความปลอดภัยของฝ่ายจักรวรรดิ  แต่ถูกปรับโปรแกรมใหม่ให้มาทำงานให้กับฝ่ายต่อต้าน มันจึงกลายเป็นสายลับให้กับฝ่ายต่อต้านในบรรดาหุ่นรักษาความปลอดภัยของฝ่ายจักรวรรดิ ด้วยรูปลักษณ์และความไม่โดดเด่นของมันนี่เอง จึงทำให้ K-2SO สามารถแทรกซึมเข้าไปได้ในทุกพื้นที่ของฝ่ายจักรวรรดิ และจากในตัวอย่างนั้นเราจะเห็นฉากที่เจ้า K-2SO นี้เป็นตัวช่วยให้ Jyn Erso และพรรคพวกสามารถเข้าไปในดาวมรณะได้  แต่ลักษณะนิสัยจริงๆ ของมันนั้น เรายังไม่รู้รายละเอียดที่แน่ชัด รู้แต่เพียงว่าบางครั้งมันก็เซ่อซ่าซุ่มซ่าม แต่บางทีมันก็อาจจะล้างสมองให้คนเดินเข้าสู่ด้านมืดได้เหมือนกัน

C2-B5
C2-B5

ใครที่เห็นเจ้าหุ่น C2-B5 นี้ในครั้งแรกแล้วก็ต้องนึกถึงเจ้า  R2-D2 อย่างแน่นอน ด้วยรูปร่างและลักษณะที่คล้ายกันขนาดนี้ แต่ C2-B5 นั้นเป็นหุ่นของจักรวรรดิ แตกต่างจาก R2-D2 ที่อยู่ฝ่ายต่อต้าน ซึ่ง C2-B5 นั้นก็ทำหน้าที่ตั้งแต่ทำความสะอาดและซ่อมแซมอะไรเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆ เอาไว้ได้ด้วย

Kyber Crystals
Kyber Crystals

เราคงพอคุ้นเคยกับคริสตัลกันบ้างแล้ว เพราะเป็นแหล่งพลังงานและส่วนประกอบสำคัญของ Light Saber ประจำตัวของเจไดแต่ละคน โดยคริสตัลสามารถพบได้ทั่วทั้งกาแลคซี แต่ละดาวก็จะมีคริสตัลที่แตกต่างกันไป โดยปกติแล้วเจไดจะพบคริสตัลที่เหมาะสมกับพลังของตัวเอง และจะนำคริสตัลนั้นมาเป็นพลังงานหลักของ Light Saber ประจำตัว ซึ่งสีของลำแสง Light Saber นั้นจะออกมาเป็นสีอะไรก็ขึ้นอยู่กับชนิดของคริสตัลที่ใช้และพลังงานของเจไดผู้เป็นเจ้าของด้วย ใน Rogue One: A Star Wars Story นั้นมีการค้นพบ Kyber Crystals ที่มีขนาดใหญ่ เจ้าคริสตัลก้อนนี้นี่เองที่ถูกใช้เป็นแหล่งพลังงานหลักของ Death Star และลำแสงของมันที่ถูกยิงออกมาจากดาวมรณะนี้ ยังสามารถทำลายล้างดาวทั้งดวงได้ภายในไม่กี่นาที

แต่นอกจากคริสตัลก้อนใหญ่ที่อยู่ในดาวมรณะก้อนนี้แล้ว ในตัวอย่างของเรื่องนี้ที่ปล่อยออกมา เรายังได้เห็นคริสตัลก้อนเล็กๆ ที่แม่ของ Jyn Erso ได้มอบให้กับเธอเมื่อตอนที่เธอยังเป็นเด็กอยู่ แล้วเจ้าคริสตัลนี้จะมีส่วนช่วยในภารกิจของกลุ่มต่อต้านในครั้งนี้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อใน Rogue One: A Star Wars Story เตรียมพร้อมร่วมภารกิจกับเหล่าผู้กล้าได้ในโรงหนัง 16 ธันวาคม นี้