อนิเมชั่นจากพิกซ่าก็พร้อมให้คุณผจญภัยไปกับ The Good Dinosaur

อนิเมชั่นจากพิกซ่าก็พร้อมให้คุณผจญภัยไปกับ The Good Dinosaur

เกิดอะไรขึ้นกับหนังอนิเมชั่นเรื่อง The Good dinosaur (เดอะ กู๊ด ไดโนซอร์)คงจะต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 มีหนังการ์ตูนอนิเมชั่นที่หลายคนจำได้และคงประทับใจอยู่กับความน่ารักของปู่ซ่ากับเด็กอ้วนชุดลูกเสื้อเกรียนๆนั้นคือเรื่อง Up (อัพ ปู่ซ่าบ้าพลัง)ในช่วงเวลาก่อนจะเข้าฉายของหนังแต่ละเรื่องแน่นอนก็ต้องมีการโปรโมทหนังเพื่อดึงดูดกระแสจากคนดูและก็มีคลิปที่มีชื่อว่า Up B-roll ออกมา ซึ่งมีความยาวประมาณ5นาทีกว่าๆในคลิปจะเป็นเบื้องหลังการทำงานของทีมงานผู้สร้างที่กำลังอัดเสียงพากย์ของตัวละครในเรื่องโดยเสียงของคุณปู่ซ่า Carl Fredricksen (คาร์ล เฟรดเดริกเซน)โดยมี Edward Asner(เอดเวิร์ด เอสเนอร์)เป็นคนพากย์ปู่คาร์ลและเจ้าเด็กอ้วนสุดแสบสุดเกรียน Russel (รัซเซล) รัซเซลเด็กสุดแสบนั้นได้เสียงพากย์ Jordan nagai (จอร์แดน นากาอิ)เจ้าหนูลูกครึ่งสหรัฐกับญี่ปุ่นเป็นคนพากย์โดยในระหว่างคลิปเป็นสตูดิโออัดเสียงและทำเอฟเฟครวมถึงมีการปั้นหุ่นจำลองของตัวละคร ก็ดันมีคนตาดีไปสังเกตเห็นรูปปั้นดินเหนียวโซโรพอตตัวหนึ่งวางอยู่และก็เป็นที่ถกเถียงกันในหมู่แฟนคลับและคาดเดากันว่าโปรเจคหนังอนิเมชั่นที่จะออกมาเรื่องต่อไปในอนาคตที่ทาง Disney(ดิสนี่ย์) และ Pixar(พิกซาร์) ร่วมกันสร้างนั้นคือเรื่องอะไรจะเป็นไปในแนวทางไหน จนกระทั่งในงาน D23 Expo ช่วงเดือนสิงหาคมของปี 2011 มีการเปิดเผยถึงโปรเจคหนังเรื่องนึงที่กำลังจะสร้างที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับไดโนเสาร์สัตว์ล้านปีในอดีตกาล แต่ไม่ได้มาในรูปแบบดุร้ายน่ากลัวโหดเหี้ยมในแบบที่หลายๆคนรู้จักหรือพบเห็นจากหนังหรือการ์ตูนเรื่องอื่นๆแต่ก็ยังไม่ได้ตั้งชื่อเรื่องอย่างเป็นทางการในปีถัดมาดิสนีย์ก็ได้ประกาศชื่อที่เห็นสมควรแล้วแกหนังอนิเมชั่นเรื่องนั้นคือ  The Good dinosaur

ในงานดิสนี่ย์เผยถึงโปรเจคหนังเรื่องต่างๆที่จะเตรียมฉายและบอกถึงหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่ค้นหาอะไรบาง รวมถึงการปรับความเข้าใจอะไรสักอย่างในการใช้ชีวิตของมันเองแบบฮาๆตลกๆไม่เน้นแนวใส่เสื้อผ้าแบบเดิมที่เคยทำมา โดยได้ Peter Sohn (ปีเตอร์ ชอห์น)เป็นผู้กำกับ ชอห์นเผยแนวคิดที่สร้างเรื่องนี้โดยเขานั้นย้อนถึงตัวเองในวัยเด็กที่กำลังเดินในWorld Fair (เวิร์ลแฟร์ล) เขาก็พบเห็นตัวไดโนเสาร์และมีความคิดที่ว่ามันใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายมากกว่าที่หลายๆคนคิดว่ามันเป็นสัตว์ที่ดุร้าย

Ed Catmull image © Pixar Animation Studios

แต่แล้วในปี 2013 ก็เกิดปัญหากับโปรเจคหนังอนิเมชั่นเรื่องนี้ในเรื่องของผู้อำนวยการสร้างซึ่งมีรายงานข่าวว่าดิสนี่ย์อาจจะต้องลบโปรเจคนี้ออกจากแผนเดิมที่เคยวางไว้ ในที่สุดก็หาผู้อำนวยการสร้างคนใหม่มาแทนที่ได้และก็พยายามผลักดันให้หนังเรื่องนี้ได้ฉายในปี 2014 แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ต่อมา Edwin Catmull (แอ็ดวิน แค็ตมอลล์)ประธานของพิกซาร์บอกเหตุผลต่างๆกับสื่อว่าทางทีมงานมีความเห็นที่แตกต่างกันในมุมของหนังที่ฝั่งความคิดที่ต่างกันของแต่ละคน

The Good Dinosaur
The Good Dinosaur

ถึงอย่างไรก็ตามจะเกิดปัญหาขึ้นมากมายจนผ่านวิกฤตมาได้ ในที่สุด… The good dinosaur ก็จะได้ฉายอย่างแน่นอนเป็นการคอนเฟิร์มของดิสนี่ย์โดยกำหนดฉายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2015 (อเมริกา)และจะไม่มีการเลื่อนแต่อย่างใด ก่อนที่โปรเจคอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นภาคต่อของหนังอนิเมชั่นอย่าง Finding Nemo(ไฟน์ดิ้ง นีโม่:ปลาเล็กหัวใจโต๊โต)นั้นคือ Finding Dory (ไฟน์ดิ้ง ดอรี่) ของสองผู้กำกับ Andrew Stanton(แอนดริว สแตนตัน) Angus MacLane(แองกัส แมคแคลน) ที่วางกำหนดฉายในช่วงกลางปี2016 เมื่อได้กำหนดฉายแล้วทีมงานก็เข้าเกียร์หน้าเหยียบมิดไมล์เต็มกำลังแรงขับในการรื้อถอนบางส่วนเพื่อปรับปรุงในจุดที่ยังไม่สมบูรณ์และทำให้หนังดีขึ้นในบางส่วนจนแล้วจนรอดเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจปรับปรุง พิกซาร์ก็ยืนยันว่าหนังเรื่องนี้จะไม่มีตัวร้ายเพราะมันเป็นธรรมชาติของไดโนเสาร์อย่างแท้จริง จะเป็นหนังที่ดีมีคุณภาพยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน…

“กลียุคโลกแน่ๆเมื่อดาวเคราะห์พลาดไม่ได้ชนโลกและไดโนเสาร์ยังอยู่ อัลโล ไดโนเสาร์คอยาวกินพืช (อะแพโทซอรัส) แต่กลับโดนกลุ่มคนที่เข้ามาคลุกคามในถิ่นอาศัยพลาดความสงบสุขของมันไป ความปั่นป่วนจึงเกิดขึ้น”

The Good Dinosaur full มาสเตอร์

ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก The good dinosaur เป็นผลงานการกำกับของปีเตอร์ ชอห์น งานนี้เลื่อนแท่นขึ้นมาเป็นผู้กำกับแบบเต็มตัวโดยเขียนบทรวมกับทีมงานพิกซ่านั้นคือErik Benson(อีริค เบนสัน) Bob Peterson(บ๊อบ พีเตอร์สัน)ที่เคยร่วมงานกันและฝากผลงานไว้ในเรื่องToy story 3(ทรอยสตอรี), Car2 (สายลับสี่ล้อ ซิ่งสนั่นโลก)  อีกทั้งยังได้ Meg LeFauve(เมก ลีฟรัวย์)จาก Inside Out (อินไซย์ เอ้า)มหัศจรรย์อารมณ์อลเวงมาเรียบเรียงบทหนัง รวมถึงนักเขียนบทีวีซี่ย์อย่าง Kelsey Mann(เคลซี่ย์ แมนน์) มารังสรรค์ผลงิ้นนี้อีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ชอห์นคือคนที่อยู่เบื้องหลังหนังอนิเมชั่นต่างๆของพิกซาร์และดิสนี่ย์โดยผ่านผลงานมากมายทั้ง Finding Nemo (ไฟน์ดิ้งนีโม) ปลาเล็กหัวใจโต๊โต ,The Incredibles(ดิ อินเครดิเบิ้ลส์)รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก,Monsters University(มอนสเตอร์สยูนิเวอซิตี้) มหา’ลัย มอนสเตอร์สและRatatouille(ระทะทูลี่)พ่อครัวตัวจิ๊ดหัวใจคับโลก โดยในเรื่องนี้นับเป็นผลงานเรื่องที่ 16 ของพิกซาร์ที่ส่งเข้าประกวดในจอหนังแก่สายตาประชาชน

The Good Dinosaur - screen 1

รับรองได้เลยว่า The Good dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก จะพาคุณตะลุยไปในโลกของดินแดนล้านปีชนิดที่ว่าทั้งสนุกและซาบซึ้งไปพร้อมๆกันเลยทีเดียว…หนังดี หนังคุณภาพไม่อยากให้พลาด ตะลุยโลกไดโนโนเสาร์พร้อมกันทั่วประเทศ 26 พฤศจิกายน 2558