จากไดอารี่ของผู้กำกับ สู่ เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ

จากไดอารี่ของผู้กำกับ สู่ เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ

เมย์ไหน

หลังจากหายหน้าหายตาไปจากวงการหนังนานถึง 4 ปีเต็ม ของผู้กำกับขวัญใจเด็กแนว หมู-ชยนพ บุญประกอบ ผู้เคยฝากผลงานการกำกับหนังสุดฮิปอย่าง Suck Seed…ห่วยขั้นเทพ ที่โดนใจวัยรุ่นเข้าอย่างจัง หลังจากที่เขากลับไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อหาไอเดียดีๆในการทำหนังครั้งต่อไป เพื่อให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของเหล่าบรรดาแฟนๆและตลาดหนังให้ได้มากที่สุด กลับมาครั้งนี้กับผลงานใหม่ หนังรักโรแมนติก/คอมมาดี้ เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ ภายใต้ค่ายหนังอารมณ์ดีจีทีเอช ได้ยินแค่ชื่อก็สุดจะแปลกแหวกแนว เป็นที่สนอกสนใจให้กับผู้ติดตามไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งที่มาที่ไปถึงจุดเริ่มต้นเล็กๆของหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ไกลตัวแต่อย่างใด หากแต่มาจากไอเดียสุดบรรเจิดที่ได้จากไดอารี่สื่อรักของผู้กำกับคนดังนั่นเอง

เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ

เมื่อถูกถามไถ่เป็นเสียงเดียวกันจากเหล่าบรรดาแฟนๆหนังรวมถึงรุ่นพี่ผู้กำกับอย่างพี่ เก้ง-จิระ มะลิกุล ผู้ที่เคยให้โอกาสในการทำงานหนังเรื่องแรกในชีวิตของหมู ถึงผลงานการกำกับเรื่องที่สองว่าจะเริ่มทำโปรเจคต่อไปเมื่อไหร่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาหมูจึงตัดสินใจหอบเอาไดอารี่การ์ตูนสื่อรักของเขา ที่หมูได้ทำการบันทึกขีดๆเขียนๆเล่าเรื่องราวผ่านไดอารี่ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ในวัยมัธยม ตั้งชั้นม.1-ม.6 มาให้รุ่นพี่ผู้กำกับได้ดูถึงไอเดียสุดบรรเจิดที่เขาไปขุดคุ้ยมันมา ตั้งแต่เมื่อปี 2552 ตอนที่เริ่มทำหนังซักซี๊ดห่วยขั้นเทพ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวของหมูเอง ซึ่งด้วยความที่เป็นคนชอบจดไดอารี่เป็นชีวิตจิตใจ ทั้งจดเป็นตัวหนังสือก็ดี วาดออกมาเป็นการ์ตูนก็ดี แล้วนำมาผูกโยงให้เป็นเรื่องเป็นราว ตัวการ์ตูนที่วาดขึ้นแทนความรู้สึกต่างๆ สื่อรักถึงสาวที่เขาแอบชอบในขณะเวลานั้น พร้อมทั้งแต่งเติมเสริมแต่งให้มันเกินจริงโดยที่สาวเจ้าตัวเค้าไม่รู้เรื่องเลย ถือว่าเป็นไดอารี่ที่สุดแสนจะขี้มโนของผู้กำกับหมู ชยนพเลยก็ว่าได้ และนี่เป็นที่มาของคาแร็กเตอร์ หนึ่งในตัวละครของหนังเรื่องนี้อย่าง ป๋อง เด็กชายผู้ขาดความมั่นใจ ไม่มีความกล้า และคิดอยู่เสมอว่าคนอื่นดีกว่าตัวเขาเอง คิดว่าตัวเองนั้นไร้ตัวตน แต่ป๋องลืมมองข้อดีของตัวเองไป ว่าจริงๆแล้วป๋องเป็นคนที่มีความละเอียดอ่อน ใส่ใจในรายละเอียดรอบตัว จึงหยิบยกสิ่งต่างๆเหล่านั้นมาวาดเป็นการ์ตูนใส่ลงในไดอารี่ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในชีวิตของผู้กำกับอย่างหมูที่เอามาใส่ไว้ในตัวละครตัวนี้ ซึ่งหนังเรื่องนี้หมูการันตีว่าผู้ชมและน้องๆวัยเรียนจะได้รับข้อคิดดีๆนอกเหนือจากความบันเทิงสนุกสนานของหนังเรื่องนี้กลับไปอย่างแน่นอน

เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ
เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ

จากไดอารี่การ์ตูนสื่อรักของผู้กำกับอารมณ์ดี หมู ชยนพ บุญประกอบ เกิดเป็นหนังรักโรแมนติก-ขำอ่ะดี้เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ จากจุดเริ่มต้นเล็กๆของไอเดียสุดบรรเจิด ที่สามารถนำมาต่อยอดของความสำเร็จเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้สร้างผลงานดีๆ และเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆและใครอีกหลายๆคนได้ทำตาม มาค้นพบแรงบันดาลใจ ที่ได้จากการดูหนังดีๆเมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ 1ตุลาคมนี้ ทุกโรงหนัง