“พรจากฟ้า” ของขวัญชวนคลายเศร้าให้ชาวไทยจากใจ GDH

“พรจากฟ้า” ของขวัญชวนคลายเศร้าให้ชาวไทยจากใจ GDH

ช่วงกลางเดือนตุลาคม ปี 2559 ที่ผ่านมานี้ ชาวไทยทุกคนต่างก็ตกอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ และอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 และวันนี้แม้จะผ่านมานับเดือนกว่าแล้ว แต่ช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าและสูญเสียนั้นก็ยังติดอยู่ในใจของใครหลายคน ค่ายหนังอารมณ์ดี GDH จึงได้ส่งหนัง “พรจากฟ้า” หนังรักที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทเพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 9 เพื่อหวังจะช่วยคลายความเศร้าและปลอบโยนหัวใจของชาวไทยในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

พรจากฟ้า
พรจากฟ้า

โดย “พรจากฟ้า” เป็นเรื่องราวความรักของคน 3 คู่ ที่เรียงร้อยผ่านเพลงพระราชนิพนธ์ 3  เพลง แบ่งออกเป็น 3 ตอนด้วยกัน เริ่มจาก “ยามเย็น” จากผู้กำกับ SuckSeed ห่วยขั้นเทพ และเมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ ชยนพ บุญประกอบ ร่วมมือกันกับ เกรียงไกร วชิรธรรมพร จากเรื่อง Hormones จะพาเราไปพบกับการมาเจอกันของคนแปลกหน้าสองคน ที่ต้องมารับบทแสดงเป็นสามี ภรรยากันในเวทีการแสดง จากการต้องเข้าร่วมการซ้อมในทุกเย็น เห็นหน้าและพูดคุยกันในช่วงซ้อม ทำให้คนแปลกหน้าสองคนเริ่มกลายเป็นคนคุ้นเคยกันมากขึ้น แต่ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะยั่งยืนต่อไปได้หรือไม่ เพราะพวกเขามีโอกาสพบกันแค่เฉพาะเวลาในยามเย็นเท่านั้น

เรื่องต่อมาคือ “Still on My Mind”  จากผู้กำกับSeasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย และคิดถึงวิทยา นิธิวัฒน์ ธราธร บอกเล่าเรื่องราวสุดประทับใจระหว่างลูกสาวที่ยอมลาออกจากงานประจำเพื่อมาอยู่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ โดยมีเสียงเปียโนเพลง “Still on My Mind”  คอยเป็นกำลังใจและความทรงจำที่เหลืออยู่ของผู้เป็นพ่อ โดยมีช่างจูนเสียงเปียโนสุดกวนที่คอยเข้ามาดูแลทั้งเปียโนและเจ้าของด้วย

และ “พรปีใหม่” คือเรื่องสุดท้ายในหนังเรื่องนี้ กำกับโดย จิระ มะลิกุล ที่เราเคยประทับใจใน 15 ค่ำ เดือน 11 และ มหา’ลัย เหมืองแร่ ของเขามาแล้ว ในเรื่องนี้เขาจะชวนเราไปรู้จักกับวงดนตรีหลังเลิกงานของชาวออฟฟิศบริษัทหนึ่ง ที่แม้เครื่องดนตรีที่นำเอามาผสมกันเป็นวงนั้นดูท่าทางจะไม่เข้ากันสักชนิด แต่เมื่อเราเล่นดนตรีด้วยความรักแล้ว เสียงดนตรีที่ออกมานั้นกลับยิ่งเพราะจับใจมากกว่าเสียงใดๆ และความตั้งใจของวงนี้ก็คือ การเล่นเพลง “พรปีใหม่” เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกในวงทุกคน

ทั้ง 3 เรื่องราวความรักนี้จะทำให้คุณยิ้มออกมาได้ทั้งน้ำตา และนอกจากนั้นเรายังได้ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงมอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่านเอาไว้ช่วยปลุกปลอบให้กำลังใจชาวไทย และทำให้เราทุกคนมีแรงพลังที่จะฮึดสู้ขึ้นอีกครั้ง เตรียมพบ “พรจากฟ้า” กันได้ในโรงหนัง ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้