A Monster Calls ปีศาจที่แสนอบอุ่นกับเหตุผลที่ทำไมเราถึงต้องไปดู

A Monster Calls ปีศาจที่แสนอบอุ่นกับเหตุผลที่ทำไมเราถึงต้องไปดู

หลายคนหลังจากที่ได้ดูตัวอย่างของหนังแฟนตาซีส่งท้ายปีเรื่อง A Monster Calls แล้วเจอเข้ากับเจ้าปีศาจต้นไม้ในเรื่องเข้าก็คงจะอดคิดถึง Groot จากเรื่อง Guardians of the Galaxy ไม่ได้ เพราะว่าทั้งสองตัวละครนี้ก็คือต้นไม้เหมือนกัน แต่ใน A Monster Calls นั้น ปีศาจในเรื่องนี้เป็นเจ้าปีศาจที่อยู่ในต้นยู ต้นยักษ์เก่าแก่ในสุสานที่ห่างไกลจากเมืองออกไป จะออกมาปรากฏตัวให้มนุษย์เห็นบางเวลาเท่านั้น แตกต่างกับ Groot ที่เป็นสิ่งมีชีวิตจริงๆ ในกาแล็คซี่  สามารถพบเห็นได้ด้วยตาเปล่าของคนทั่วไป และที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วเลยก็คือ ปีศาจต้นยูในเรื่องนี้จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวของความรัก การให้อภัย ความเศร้าโศกเสียใจ และความหวัง

ถึงแม้ว่า A Monster Calls จะสร้างมาจากนิยายสำหรับเด็ก แต่เมื่อมันถูกหยิบขึ้นมาสร้างเป็นหนังแล้วนั้นกลับได้รับเรทการเข้าฉายที่ PG – 13 โดยทีมผู้สร้างอธิบายว่าเนื่องจากอาจจะมีฉากที่น่ากลัวต่อเด็กๆ ได้ แต่เนื้อหาที่ผู้กำกับและเจ้าของบทประพันธ์ต้องการสื่อออกไปให้คนดูได้รับรู้และเข้าใจนั้นยังอยู่ครบถ้วน และถ้าคุณคิดว่าเรื่องราวแฟนตาซี มีเด็กชายตัวน้อยอ่อนแอ มีปีศาจแสนน่ากลัว คอยมาปรากฏตัวให้เห็นและช่วยแก้ปัญหาต่างๆ นั้น คุณคิดผิดแล้ว เพราะ A Monster Calls นั้นเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เพราะเรื่องราวของ Conor เด็กชายวัย 13 ปีที่กำลังสับสนและสิ้นหวังในชีวิตขั้นสุด เพราะแม่ของเขาป่วยเป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย Conor กำลังจะเสียคนที่รักที่สุดไป แถมเพื่อนๆ ในโรงเรียนยังรุมกลั่นแกล้งอีก เด็กชายเริ่มเบื่อและโกรธที่ถูกมองเป็นตัวประหลาดในโรงเรียนตลอดเวลา เขาเริ่มทนรับกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตไม่ได้ และในคืนหนึ่ง เวลาหลังเที่ยงคืนเรื่องมหัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้นมา ที่นอกหน้าต่างห้องนอนมีปีศาจต้นยูตัวใหญ่ยักษ์เรียกหาเขา และในที่สุดปีศาจตนนี้ก็มาอยู่เป็นเพื่อน คอยให้คำปรึกษา โดยเด็กชายต้องแลกด้วยการพูดความจริงออกมาเท่านั้น

หนังเรื่องเป็นหนังที่สร้างกำลังใจ

ตัวหนังนั้นกลับนำเสนอประเด็นการยอมรับความเจ็บปวด การออกไปเผชิญหน้ากับความเป็นจริง และการมีความหวังต่อชีวิตได้อย่างน่าประทับใจ และถึงแม้ Conor จะเจ็บปวด ท้อแท้และสิ้นหวังอย่างไร แต่เขาก็ค่อยๆ เรียนรู้ที่จะเข้าใจมัน กล้าที่จะบอกความรู้สึกที่แท้จริงต่อปีศาจ และกล้าที่จะออกไปเผชิญหน้ากับความเป็นจริงอีกครั้ง การเรียนรู้ของเด็กชายวัย 13 ปีคนนี้นี่แหละ ที่จะทำให้คุณประทับใจและซาบซึ้งในเวลาเดียวกัน A Monster Calls จึงเป็นหนังที่เหมาะสำหรับคนที่ท้อแท้ สิ้นหวังในชีวิต คนที่ต้องการกำลังใจและความหวังอีกครั้ง และเราจะได้เรียนรู้ที่จะรับมือกับความเจ็บปวด ความผิดหวัง การเผชิญหน้ากับความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะใช้ชีวิตที่อยู่ท่ามกลางความทุกข์ได้อย่างไร เชื่อว่าเมื่อคุณลุกออกจากที่นั่งหลังจากที่ดูเรื่องนี้จบแล้ว ความประทับใจ ความซาบซึ้ง และความอบอุ่นจะยังคงติดตรึงอยู่ในหัวใจของคุณอย่างแน่นอน แอบกระซิบบอกอีกนิดว่า ทีมงานที่สร้างเจ้าปีศาจต้นยูในเรื่องนี้นั้นเป็นทีมงานเดียวกันกับที่สร้างนิทานของสามพี่น้อง ในเรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows โดยเตรียมพบกับ A Monster Calls กันได้ในโรงหนัง เข้าฉายวันที่ 1 ธันวาคม ปีนี้