A Monster Calls มาแรง ถล่ม Box office สเปน กวาดรายได้ถล่มทลาย

A Monster Calls มาแรง ถล่ม Box office สเปน กวาดรายได้ถล่มทลาย

A Monster Calls Posterมาแบบนิ่งๆ เงียบๆ แต่กวาดรายได้ไปเพียบ สำหรับหนังแฟนตาซีที่สร้างจากนิยายขายดี เรื่อง A Monster Calls ฝีมือการกำกับของ Juan Antonio Bayona ที่ได้นักแสดงเจ้าบทบาทชื่อดังทั้ง Felicity Jones และ Liam Neeson มารับบทนำในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งทีแรกนั้นได้เลื่อนการเข้าฉายทั่วโลกออกไปจากเดิม ที่กำหนดเอาไว้ช่วงเดือนตุลาคม เป็นปลายธันวาคมของปีนี้แทน เพราะปีศาจตัวยักษ์เรื่องนี้จะต้องชนกับหนังดังที่ส่อเค้าจะกวาดรายได้สูงหลายเรื่องนั่นเอง แต่ทางสตูดิโอก็ได้ตัดสินใจส่ง A Monster Calls เข้าฉายในประเทศสเปนตามกำหนดการเดิมในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

ซึ่งนั่นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ถูกเวลา เพราะทันทีที่เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศสเปน ก็สามารถกวาดรายได้เปิดตัวอาทิตย์แรกไปได้ถึง 262,057 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และทำรายได้รวมทั่วประเทศสเปนมากถึง 24.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ สามารถขึ้นไปยึดอันดับ 1 ของตาราง Box office สเปนและตำแหน่งหนังที่ทำเงินสูงสุดในสเปนในปี 2016 นี้ เบียดแชมป์เก่าอย่าง The Secret Life of Pets แอนิเมชั่นขวัญใจฮอลลีวูดตกไป แต่ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจสำหรับผลงานของผู้กำกับ Juan Antonio Bayona คนนี้ เพราะผลงานก่อนหน้านี้ของเขาเรื่อง The Orphanage ก็สามารถทำรายได้เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ของ Box office สเปนมาแล้ว แต่ A Monster Calls จะสามารถรักษาแชมป์นี้เอาไว้ได้หรือไม่ ก็ต้องตามลุ้นกันต่อ เพราะหลังจากนี้สเปนจะต้อนรับการมาเยือนของพ่อมดแม่มดจากเรื่อง Fantastic Beasts and Where To Find Them และสงครามดวงดาวที่อุบัติขึ้นอีกครั้งใน Rogue One: A Star Wars Story  และอีกหนึ่งตำแหน่งที่เจ้าปีศาจยักษ์เรื่องนี้ได้รับไปแล้วนั่นก็คือ เป็น 1 ใน 20 หนังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของสเปนไปเรียบร้อยแล้ว

กระแสของหนัง A Monster Calls ค่อนข้างจะไปทางบวก

และถึงแม้จะยังไม่เข้าฉายในสหรัฐอเมริกาแต่กระแสด้านบวก และคำวิจารณ์จากผู้ที่ได้ดูเรื่องนี้แล้วนั้นล้วนก็ต่างออกมาในแง่ดี การันตีว่าแฟนๆ หนังสือของเรื่องนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอ นิตยสารชื่อดังอย่าง Entertainment Weekly ก็ได้ออกมาจัดอันดับให้  A Monster Calls ติดอยู่ในลำดับที่ 9 ใน 10 หนังที่แนะนำให้คุณได้ดูก่อนปี 2017 ซึ่งเสียงวิจารณ์ออกมาในแง่ดี เชิงบวกขนาดนี้แล้ว ก็ต้องไปลุ้นกันต่อว่า นอกจาก Box office สเปนแล้ว ปีศาจยักษ์ใหญ่ตัวนี้จะสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปได้มากน้อยแค่ไหน โดยมีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ และในสหราชอาณาจักร ในวันที่ 1 มกราคม ปี 2017 ส่วนในไทย ได้รับโอกาสดีกว่าฝั่งตะวันตก เพราะเราจะได้พบกับ A Monster Calls ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้แล้ว ใครเป็นแฟนนิยายมาก่อน หรือชอบเรื่องราวแฟนตาซีอันแสนอบอุ่นก็อย่าลืมเข้าไปพบกับเจ้าปีศาจต้นยูยักษ์นี้กันได้ ในโรงหนัง