ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ได้รับคำยกย่องใน Steve Jobs

ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ได้รับคำยกย่องใน Steve Jobs

Michael Fassbender

หลังจากที่เข้าฉายรอบบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลหนังเทลเลอไรด์ของเรื่อง  Steve Jobs นักแสดง ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ได้รับคำยกย่องอย่างมากกับบทบาท สตีฟ จ็อบส์ แม้ว่าใบหน้าอาจจะไม่ละม้ายกับตำนานผู้พลิกเทคโนลียีโลก

หนังเรื่องนี้เป็นบทของ แอรอน ซอร์กิน และได้รับคำวิจารณ์อย่างดี และได้รับคำชมว่าเป็นบทหนังที่ดีที่สุดตั้งแต่ที่เขียนมา ในส่วนของตัวอย่างหนักก็ยังได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็น Birdman ผสม The Social Network

Steve Jobs

Steve Jobs ได้ แดนนี่ บอยล์ ผู้กำกับจาก Slumdog Millionaire เข้ามานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ โดยได้แปลงบทจากหนังสือชีวประวัติฉบับทางการของวอลเตอร์ ไอแซ็คสัน โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของ จ็อบส์ กับการนำเสนอ นวัตกรรม 3 ชิ้นสำคัญอันได้แก่ Mac (1984), NeXT (1990) และ iPod เครื่องแรก (2001)

Danny Boyle
Danny Boyle

นอกจาก ฟาสเบนเดอร์ ยังมี เซ็ธ โรเกน รับบท สตีฟ วอซเนียก ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple, เคต วินสเลต เป็นโจแฮนนา ฮอฟแมน หัวหน้าฝ่ายการตลาดของแม็คอินทอช, เจฟฟ์ แดเนียลส์ เป็น จอห์น สกัลลี่ อดีตซีอีโอของ Apple ที่ปะทะกับสตีฟ จ็อบส์ อยู่ประจำ และแคทเธอรีน วอเตอร์สตัน เป็น คริสแอน เบรนแนน ภรรยาของสตีฟ จ็อบส์

และยังมีการคาดกันว่า ฟาสเบนเดอร์ อาจจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีหน้าที่มีคู่แข่งอย่าง เอ็ดดี้ เรดเมย์น จาก The Danish Girl และ จอห์นนี่ เดปป์ จาก Black Mass โดยหนัง Steve Jobs  เตรียมเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน