หลากหลายอารมณ์แห่งความรักในเพลงประกอบภาพยนตร์ “FROM BANGKOK TO MANDALAY”

หลากหลายอารมณ์แห่งความรักในเพลงประกอบภาพยนตร์ “FROM BANGKOK TO MANDALAY”

จากความสงสัยในกองจดหมายเก่าเหลืองของคุณย่าผู้ล่วงลับ จดหมายที่ส่งมาจากเมียนมาร์ที่คุณย่าไม่เคยเปิดอ่าน ทำให้ปิ่นตัดสินใจเริ่มการเดินทางจากกรุงเทพไปยังต้นทางของจดหมายเล่านี้ ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ ระยะทางกว่า 1,289 กิโลเมตร หญิงสาวตัดสินใจเดินทางกลับไปยังจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในจดหมาย เพื่อหาคำตอบว่า ทำไมกันนะ ตลอด 50 ปีที่ผ่านมานี้ จดหมายเล่านี้ถึงไม่เคยถูกเปิดอ่านเลย และคนที่คำตอบจากจดหมายที่ส่งมายังคุณย่าของเธอนั้นจะยังคงรอคอยจดหมายตอบกลับอยู่หรือไม่ ร่วมเดินทางไปกับปิ่นได้ใน “FROM BANGKOK TO MANDALAY” ถึงคน..ไม่คิดถึง

และในส่วนของเพลงประกอบหนังร่วมทุนระหว่างไทยและเมียนมาร์เรื่องนี้ก็ได้นักร้องสาวเสียงดีจากเวที The Voice Thailand ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของความคิดถึงและความรักระหว่างคนสองคนที่ถึงแม้จะเจ็บปวดแต่ก็ยังมีความทรงจำดีๆ ร่วมกันอยู่ ในเพลง “ไม่เสียใจที่ได้รัก” และเพลงนี้ยังได้ศิลปินชาวเมียนมาร์ Thar Nge และ Bruno Brugnano มาร่วมทำดนตรีและเรียบเรียงให้อีกด้วย โดยเพลงนี้นั้นเป็นตัวแทนของ นันดะ และ ธูซา เมื่อในอดีตที่ทั้งสองเคยรักกัน แต่เมื่อวันหนึ่งเส้นทางของทั้งสองคนต้องไกลห่างกัน และนันดะทำได้เพียงแค่ส่งความคิดถึงของเขาผ่านทางจดหมายเท่านั้นแต่เรื่องราวของทั้งสองคนจะเป็นความรักประทับใจที่ยังคงอยู่ยาวนานผ่านจดหมายเหล่านั้นนั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีเพลง “ฉันจะไป”  เป็นอีกหนึ่งเพลงประกอบของเรื่องนี้ ยังคงได้ แน็ต บัณฑิตา ประชามอญ นักร้องสาวจากเวที The Voice Thailand  มาทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวการเริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพไปยังมัณฑะเลย์เพื่อตามหาคำตอบของปิ่น เป็นเพลงที่บอกเล่ามุมมองการออกเดินทางในครั้งนี้ของนางเอกของเรื่องโดยเฉพาะ ซึ่งเพลงนั้นแต่งทำนองโดย Thar Nge นักดนตรีชาวพม่าและได้นักแต่งเพลงของไทย จักราวุธ แสวงผล เป็นผู้แต่งเนื้อร้องให้ โดยเขาเคยมีผลงานเพลงฮิตอย่าง “เจ้าช่อมาลี” ที่พวกเราคุ้นหูกันดีมาแล้ว

 

ใน “FROM BANGKOK TO MANDALAY” ถึงคน..ไม่คิดถึง เรื่องนี้นอกจากจะเป็นหนังที่เป็นการร่วมทุนที่น่าสนใจของไทยและเมียนมาร์แล้ว การได้นักแสดงเบอร์ 1 ของเมียนมาร์มาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วยก็ยิ่งทำให้ความน่าดูเพิ่มมากขึ้นไปอีก และอีกอย่างหนึ่งก็คือการที่เราจะได้เข้าใจเพื่อนบ้านของเราผ่านเรื่องราวในหนังเรื่องนี้ และแนะนำกรุงเทพของเราให้ชาวเมียนมาร์ได้รู้จักเพิ่มขึ้นอีกด้วย ร่วมออกเดินทางไปมัณฑะเลย์พร้อมกัน 10 พฤศจิกายน นี้ในโรงหนัง