Steve Jobs เข้าชิงรางวัล The 2016 Writers Guild Awards เพิ่ม

Steve Jobs เข้าชิงรางวัล The 2016 Writers Guild Awards เพิ่ม

เพิ่งประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลไปสำหรับงาน Writers Guild Awards ประจำปี 2016 โดยเป็นงานประกาศรางวัลครั้งที่ 68 ที่จัดโดยสมาคมนักเขียนอาชีพอเมริกาที่จะทำการเสนอชื่อหนัง ละครโทรทัศน์ทั้งขนาดสั้น ขนาดยาว และละครในโอกาสพิเศษต่าง ๆ รวมถึงวีดีโอเกม และรายการวิทยุด้วย ซึ่งที่มาของเวทีนี้เกิดจากการต้องการให้เกิดรางวัลที่มีมุมมองมาจากนักเขียนมืออาชีพที่เข้าใจเกี่ยวกับการเขียนบทในประเภทสื่อบันเทิงต่าง ๆ ดีกว่าบรรดาคณะกรรมการของงานประกาศผลรางวัล OSCAR รางวัลนี้จึงเกิดขึ้นมาในปีค.ศ. 1948

Steve Jobs ดูหนัง
Steve Jobs

การประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในสาขาดัดแปลงบทหนังยอดเยี่ยมนั้น ปรากฏว่ามีชื่อของ Aaron Sorkin ผู้รับหน้าที่เขียนบทหนังในเรื่อง Steve Jobs เข้าชิงด้วย โดยพบกับคู่แข่งที่เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งในการเข้าชิงเช่นเดียวกันคือ Charles Randolph และ Adam McKay จากเรื่อง The Big Short และ Drew Goddard จากเรื่อง The Martian หรือไม่แน่ว่านักเขียนบทมือทองจากทั้ง 3 เรื่องอาจจะพลาดท่าให้กับม้ามืดอย่าง John McNamara จากเรื่อง Trumbo หรือ Phyllis Nagy จากเรื่อง Carol

 

อย่างไรก็ตาม Aaron Sorkin ก็พาตัวเองและ Steve Jobs เข้าชิงในสาขาบทหนังยอดเยี่ยมมาแล้วหลายเวทีไม่ว่าจะเป็น Golden Globe Awards 73th 2016 ที่พลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย, Critics Choice Awards ที่ยังไม่ประกาศผล แต่ในส่วนของเวที Writers Guild Awards จะจัดขึ้นที่โรงแรม Hyatt Regency Century Plaza, Los Angeles ในวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ มาลุ้นกันว่าหนังเรื่อง Steve Jobs จะสามารถคว้ารางวัลเพิ่มก่อนเข้าฉายในบ้านเราในวันที่ 28 มกราคมนี้ได้หรือเปล่า ต้องติดตาม