The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ ที่ความช่วยเหลือรออยู่บนพื้นโลก

The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์ 	ที่ความช่วยเหลือรออยู่บนพื้นโลก
The Martian
The Martian

จากหนังสือขายดี “Martian เหยียบนรกสูญญากาศ”ของนักเขียน “Andy Weir”(แอนดี้ เวียร์) นักโปรแกรมเมอร์ที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักเขียน ผู้ซึ่งเคยถูกสำนักพิมพ์มากมายต่างปฏิเสธที่จะตีพิมพ์ชิ้นงาน จากหนังสือที่เคยต้องเปิดตัวให้อ่านฟรีในโลกออนไลน์ จากหนังสือที่ผู้เขียนตัดสินใจขายไปเป็นอีบุ๊ค ก็กลับทำให้หนังสือที่กำลังจะสิ้นหวังเรื่องนี้ทะยานสู่ความสำเร็จโด่งดังเป็นพลุแตก ติดชาจ์ตท็อปเท็น “New York Times Bestseller”

The Martian

ด้วยยอดขายที่ถล่มทลายติดต่อกันยาวนาน จากกระแสบอกปากต่อปากของนักอ่านชาวนิวยอร์กเกอร์ทั้งหลายถึงความสนุก ลุ้นระทึกของหนังสือเรื่องนี้  “20th Century Fox”ค่ายหนังยักษ์ใหญ่บิ๊กเบิ้มไม่รอช้าด้วยสายตาอันเฉียบคมเห็นโอกาสที่ดีของความสำเร็จหากนำมาสร้างเป็นหนัง หนังอภิมหาสุดยอดแอ็กชั่นไซไฟลุ้นระทึกจึงเกิดขึ้น “Martian เหยียบนรกสูญญากาศ” ที่ความช่วยเหลืออยู่ห่างเพียงแค่140ล้านไมล์

The Martian

“Martian เหยียบนรกสูญญากาศ” หนังแอ็กชั่นไซไฟของผู้กำกับมือทองอย่าง “Ridley Scott”ในวัย78ชาวอังกฤษ ที่เคยฝากผลงานโด่งดังไว้อย่างมากมายผ่านสายผู้ชมหนังมานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นLegendที่แสดงนำโดยทอม ครูสซ์,หนังระทึกขวัญเรื่อง Someone to Watch Over Me,และผลงานตำนานประวัติศาสตร์ 1492อย่าง “Conquest of Paradise”ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมาครั้งนี้กับการกำกับหนังเรื่องใหม่อีกครั้ง ของหนังที่เล่าเกี่ยวกับการเดินทางของนักบินอวกาศ ที่ถูกทิ้งให้ต้องใช้ชีวิตอันโดดเดี่ยวเพียงลำพังอยู่บนดาวอังคาร มนุษย์อวกาศ มาร์ แวทนีย์ (แมตต์ เดมอน) ถูกส่งตัวมาเพื่อทำภารกิจ หลังเกิดความผิดพลาดอย่างรุนแรงทีไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เข้าถูกทีมสำรวจทิ้งไว้เพียงลำพังบนดาวที่ไม่มีแม้แต่สิ่งมีชีวิตใด ไม่มีแม้แต่ชั้นบรรยากาศให้หายใจ ท่ามกลางสภาวะอากาศอันเลวร้าย ที่เขาต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้อยู่รอด ต้องใช้ทั้งความฉลาดไหวพริบและความกล้าหาญ เพื่อให้มีชีวิตกลับบ้านที่เรียกว่าโลกให้ได้ มาร์ แวทนีย์ (แมตต์ เดมอน)เพียรพยายาส่งสัญญาณกลับมายังโลกและองค์การนาซ่าว่าเขานั้นยังมีชีวิตอยู่ ยังเหลือเค้าอยู่บนดาวอังคารอันไกลโพ้น จากระยะทางที่ไกลหลายนับล้านไมล์ที่ความช่วยเหลือรออยู่ หนังนี้เรื่องยังรวมเหล่าดาราดังอีกมากมาย ทั้งเจสสิกา แชสเทน, คริสติน วิก, เคท มาร่า, ไมเคิล พีน่า, เจฟฟ์ เดเนี่ยล, ชิวีเทล เอจิโอฟอร์ และ โดนัลด์ โกลเวอร์ เรียงแถวมาเสริมทัพให้หนังเรื่องนี้สนุกครบรสมากยิ่งขึ้น

The Martian

ความหวังในการกลับมายังโลกของมาร์ แวทนีย์ (แมตต์ เดมอน)นักบินอวกาศเพียงหนึ่งเดียว ที่ต้องโดดเดี่ยวอยู่บนดาวอันว่างเปล่า เค้าจะได้กลับบ้านหรือไม่ มาร่วมกันลุ้นระทึกกับหนังสุดยอดไซไฟเรื่องเยี่ยม “The Martian กู้ตาย 140 ล้านไมล์”ที่ความช่วยเหลือรอเค้าอยู่บนพื้นโลก

The Martian