Zack Snyder เผยรายละเอียด Ultimate Cut ของ Batman v Superman

Zack Snyder เผยรายละเอียด Ultimate Cut ของ Batman v Superman

หลังจากออกมาประกาศว่าหนังเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice จะมีการทำ Blu-ray เวอร์ชั่นพิเศษเรท R ออกมาแล้วนั้น  แฟน ๆ ที่เผ้ารออยู่ก็ต่างสงสัยว่านอกจากฉากที่ใช้ความรุนแรงหรือถ้อยคำ ภาษา ท่าทางที่ไม่เหมาะสมแล้ว ใน Blu-ray เวอร์ชั่นเรท R นี้ ยังจะมีส่วนไหนที่พิเศษแตกต่างจากที่เข้าฉายในโรงหนังบ้าง วันนี้ Zack Snyder ผู้กำกับของเรืองจะมาเปิดเผยข้อมูลให้เราได้รู้กัน

Zack Snyder
Zack Snyder

Zack Snyder บอกเหตุผลที่ต้องมีการจัดทำ Blu-ray เวอร์ชั่นเรท R นี้ขึ้นมาก็เพราะว่า เขาไม่สามารถจะยัดเนื้อหาอันเข้มข้นและซับซ้อนลงให้หมดในเวลาของหนังที่จะออกฉายได้ และคิดว่า ถึงแม้ว่าเขาจะตัดต่อเรื่องนี้ออกมายาว 3 ชั่วโมงตามที่ได้ตั้งใจไว้ ก็คงจะเหลือผู้ชมอยู่ดูจนจบแค่ไม่กี่คนเท่านั้น เขาจึงเลือกที่จะตัดต่อ Batman v Superman: Dawn of Justice ให้ออกมามีความยาวที่เขาคิดว่าเหมาะสมที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกสนานไปกับมันได้  นั่นก็คือ 2 ชั่วโมง 22 นาที ซึ่งผู้กำกับหนุ่มก็อดบ่นออกมาไม่ได้ว่า มันช่างยากเย็นมากที่จะตัดฉากใดฉากหนึ่งออกจากหนัง เขาต้องนั่งทบทวนซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนในที่สุดก็โล่งอกเมื่อสตูดิโอเสนอให้จัดทำ Blu-ray แบบ Ultimate Cut ที่มีเรท R และมีการนำเอาฉากที่ตัดออกจากเวอร์ชั่นที่ฉายในโรงหนังมาใส่ไว้แทน

Dawn of Justice

ที่สำคัญแว่วข่าวออกมาว่า บทบาทตัวละครลับที่รับบทโดย  Jena Malone จะถูกตัดออกจากเวอร์ชั่นที่ฉายในโรงหนังด้วย แต่จะไปปรากฏตัวอยู่ใน Ultimate Cut แทน ข่าวนี้ทำให้แฟน ๆ ยิ่งสงสัยหนักเข้าไปอีกว่า ตัวละครลับนี้คือใครและจะมีบทบาทสำคัญยังไงในเรื่อง แต่ Zack Snyder บอกแต่เพียงว่า เขามีความสำคัญต่อเรื่องแน่นอน และไม่ใช่ตัวละคร Robin หรือ Batgirl อย่างที่หลายคนคาดเดา แต่ยังไม่อยากเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ มากนัก แฟน ๆ คงต้องรอลุ้นเมื่อหนังเข้าฉายเอาเองแล้ว นอกจากนี้ผู้กำกับยังเตือนให้ผู้ชมตั้งใจดูทุกฉากในเรื่องให้ดี เพราะจะมีคำใบ้หรือสิ่งทีเชื่อมโยงไปถึงหนังฮีโร่เรื่องอื่นในจักรวาลของ Justice League ด้วย

supermanwalks

และเรายังได้รู้รายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดจาก Charles Roven โปรดิวเซอร์ของเรื่องนี้ บอกออกมาว่า Batman v Superman Ultimate Cut นั้นไม่ใช่จะเต็มไปด้วยความรุนแรงแบบเลือดสาด ดูน่ากลัวสยดสยองอย่างที่หลายคนจินตนาการเมื่อได้ยินคำว่าเรท R แต่จะเต็มไปด้วยฉากที่มีความกดดันทั้งการต่อสู้ด้านกำลังและสติปัญญาระหว่าง 2 ฮีโร่ ซึ่งไม่เหมาะสมต่อการฉายในเรท PG – 13 เพราะอย่างที่เรารู้กันว่า บางครั้งคำพูดก็ฆ่าคนได้รุนแรงกว่าอาวุธใด ๆ ในโลกนี้ แหม ได้ยินแบบนี้แล้วแฟน ๆ ก็ตื่นเต้นจนแทบจะรอไม่ไหวกันแล้ว แต่อดใจรอกันอีกนิดเดียว Batman v Superman: Dawn of Justice มีกำหนดฉายในบ้านเรา 24 มีนาคมนี้