ข้อความเด็ด จากภาพยนตร์เรื่อง Steve Jobs

ข้อความเด็ด จากภาพยนตร์เรื่อง Steve Jobs

เรารู้จักชายที่ชื่อ Steve Jobs กันดีว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ให้กำเนิดบริษัท Apple ที่ยังคงมีอิทธิพลต่อวงการไอทีในปัจจุบันนี้ แม้ว่าเขาจะล่วงลับไปด้วยโรคมะเร็งแล้วก็ตาม อีกด้านหนึ่งที่ทุกคนรู้ก็คือ Steve Jobs เป็นนักคิดและนักออกแบบที่มีผลงานโดดเด่นคนหนึ่งของโลก เวลานำเสนอผลงานหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของบริษัท เขามักจะมีถ้อยคำหรือประโยคเด็ดให้ทุกคนพูดถึงอยุ่เสมอ ในวันนี้ก่อนที่เราจะได้ชมหนังเรื่องล่าสุดที่นำเอาชีวประวัติของเขามาสร้างในชื่อเรื่อง Steve Jobs นี้ในวันที่ 28 มกราคม เราขอรวบรวมข้อความเด็ดที่โดนใจจผู้ชมที่ได้ชมหนังเรื่องนี้มาแล้วเอามาฝากกันก่อน

นี่คุณเป็นใครกันแน่

Steve Wozniak: นี่คุณเป็นใครกันแน่? คุณไม่ใช่วิศวะ ไม่ใช่ดีไซเนอร์ คุณยังเอาค้อนมาตอกตะปูยังไม่เป็นด้วยซ้ำ แต่ผมสิ ผมสร้างแผงวงจรได้ แล้วพวกกราฟฟิคอินเทอร์เฟซก็มาขโมยมันไป แล้วยังไง ผมต้องมานั่งอ่านว่า Steve Jobs เป็นอัจฉริยะซ้ำ ๆ กันสักสิบรอบต่อวันเลยมั้ย แล้วตกลงคุณทำอะไรได้บ้าง?

นักดนตรีก็จะเล่นแค่เครื่องดนตรี

Steve Jobs: นักดนตรีก็จะเล่นแค่เครื่องดนตรีของพวกเขา แต่ผมจะคุมทั้งวงออเคสตร้า

ผมก็ไม่อยากให้มีใครไม่ชอบผม

Steve Jobs: ผมก็ไม่อยากให้มีใครไม่ชอบผม แต่ผมก็ไม่แยแสคนที่ไม่ชอบผมเหมือนกัน

พวกเขายังไม่รู้หรอกว่า

Steve Jobs: พวกเขายังไม่รู้หรอกว่าพวกเขากำลังมองหาอะไรอยู่ หรือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมถึงชอบมัน แต่ที่พวกเขาจะรู้แน่ ๆ คือ พวกเขาต้องการมัน

ฉันชอบที่คุณไม่สนใจว่า

Joanna Hoffman: ฉันชอบที่คุณไม่สนใจว่าคนพวกนั้นทำเงินให้คุณมากเท่าไหร่ แต่สนใจสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ แต่สิ่งที่คุณทำไม่ควรจะเป็นส่วนหนึ่งของคุณ

คุณเห็นหน้าจอนี่มั้ย

Steve Jobs: คุณเห็นหน้าจอนี่มั้ย มันเตือนคุณว่าให้ทำหน้าเป็นมิตร อบอุ่น หรือขี้เล่นก็ได้ แล้วก็ต้องพูดว่า  “Hello!”

Joanna Hoffman: ถ้าคุณยังเก็บนิสัยแปลกประหลาดที่เข้ากับคนอื่นไม่ได้แบบนี้เอาไว้ สักวันจะไม่มีคนเหลืออยู่ให้คุณพูด “Hello!” ด้วย

คุณจะมาไล่

John Sculley: คุณจะมาไล่ผมออกใช่มั้ย?

Steve Jobs: อย่ามาพูดตลกอะไรแบบนั้น ผมแค่นั่งอยู่นิ่ง ๆ แล้วดูคุณทำลายตัวเองจากตรงนั้นยังไงล่ะ