Godzilla ปะทะ King Kong หลัง Godzilla 2

Godzilla ปะทะ King Kong หลัง Godzilla 2

Godzilla vs King Kong

หลังจากที่ลีเจนดารี พิคเจอร์ส ได้แยกทางกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ตอนปี 2013 แต่โครงการของหนังบางเรื่องยังอยู่กับวอร์เนอร์ เช่น Godzilla ที่มีคิวเข้าฉายในปี 2014 แต่ก็มีหลายเรื่องที่ตกไปอยู่ในการดูแลของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เช่น Seventh Son ที่เตรียมออกฉายในปีนี้ ลีเจนดารี ที่ได้มีการประกาศในงานคอมมิคคอนปี 2014 ที่เตรียมวางแผนสร้างหนังสองเรื่องคือ Godzilla 2 ที่เตรียมฉายในปี 2018  และ Kong: Skull Island หนังต้นกำเนินของ King Kong ที่จะบอกเล่าเรื่องราวการสำรวจเกาะหัวกะโหลกที่เต็มไปด้วยคิงคองที่เตรียมฉายในปี 2017

ตามรายงานเปิดเผยว่าลีเจนดารี ต้องการได้โครงการหนัง Kong: Skull Island จากยูนิเวอร์แซลฯ ไปอยู่กับวอร์เนอร์ฯ เพื่อต้องการให้เจ้าสุรกายสองตัวมาเผชิญหน้ากันใน Godzilla vs King Kong

Godzilla vs King Kong

นอกจากนี้อีกแหล่งข่าวรายงานว่า หลังจาก Godzilla 2 ที่เตรียมเข้าฉายในปี 2018 วอร์เนอร์ฯ กับลีเจนดารีเตรียมสร้างหนังโดยจะให้ ก็อดซิลลามา ปะทะ คิงคอง และมีการเตรียมข้อตกลงอย่างรวดเร็ว เพราะว่า โตโฮ บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ Godzilla จะเข้ามามีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ด้วย การให้โครงการหนังทั้งสองเรื่องที่มาอยู่ในบริษัทจัดจำหน่ายเดียวกัน จะทำให้ง่ายต่อการจัดการมากขึ้นเพื่อที่จะให้สองตัวละครมาปะทะกัน

คาดกันว่า Godzilla 2 จะมีการเปิดกล้องประมาณปี 2017 หลังจากที่ กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้กำกับหนังได้ทำเรื่อง Rogue One : A Star War Story เสร็จ และ Kong: Skull Island กำลังอยู่ในขั้นตอนการเลือกนักแสดง โดยได้ ทอม ฮิดเดิลสตัน, บรี ลาร์สัน, แซมมวล แอล. แจ็คสัน และ ทอม วิลกินสัน เข้ามาร่วมแสดง ภายใต้การกำกับของ จอร์แดน วอกท์-โรเบิร์ตส์  และมีจอห์น แกตินส์ จาก Real Steel มาเขียนบท

ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าทั้งสองผู้กำกับจะมีส่วนกับเรื่อง Godzilla vs King Kong หรือไม่ แต่คาดกันว่าหนังเรื่องนี้เตรียมเข้าฉายในปี 2019