Jack Ryan ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ทางทีวี

Jack Ryan ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์ทางทีวี

Jack Ryan

ตัวละคร Jack Ryan จาก ทอม แคลนซี เตรียมถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในฉบับหนังชุดทางทีวี แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่ประสบความสำเร็จในการสร้างหนังเรื่องนี้

ตามรายงานเปิดเผยว่า คาร์ลตัน คิวส์ หนึ่งในผู้สร้างซีรี่ส์ Lost และเขียนบท แกรห์ม โรแลนด์ ได้นำเรื่องราวของ Jack Ryan กลับมาสร้างหนังใหม่อีกครั้งในฉบับหนังชุดทางทีวี โดยเขาได้ร่วมงานผลิตซีรี่ส์เรื่องนี้กับ แพลตินัม ดูนส์ของไมเคิล เบย์, สกายแดนซ์ มีเดีย และ พาราเมาท์ ทีวี แต่โครงการของหนังอยู่ระหว่างเริ่มต้น และได้รับความสนใจจากสถานีทีวีในสหรัฐ อเมริกาหลายเจ้าจนทำให้มีการแข่งขันประมูลกันตอนนี้

Jack Ryan ในฉบับของซีรี่ส์ ไม่ได้มีการดัดแปลงโดยตรงจากนิยายเล่มไหนของแคลนซี แต่จะเป็นได้นำองค์ประกอบบางส่วนในเรื่องนี้มาเล่าใหม่เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน พร้อมกับให้ ไรอันเป็นเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข่าวกรองของ CIA หลังจากได้เข้าไปรับใช้ชาติในฐานะของทหารเรือ และเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เขาเกือบเสียชีวิต

และที่ผ่านมา ตัวละครของหนังเรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้ว 5 ครั้ง โดยมีนักแสดง 4 คนที่เข้ามารับบทนี้ได้แก่ อเล็ค บอลด์วิน, แฮริสัน ฟอร์ด, เบน แอฟเฟล็ค และคริส ไพน์ แต่ในฉบับของซีรี่ส์ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใคร