ชวนดู Music Video ของ Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children

ชวนดู Music Video ของ Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children

อีกไม่กี่วันเราก็จะได้เดินทางเข้าไปในบ้านสุดแสนพิเศษของ Miss Peregrine และดีร่วมผจญภัยไปพร้อมๆ กับเด็กประหลาดที่มีความสามารถอันน่าเหลือเชื่อซ่อนอยู่  และหนุ่มน้อย Jacob ผู้ซึ่งตกกระไดพลอยโจนมาร่วมต่อสู้ไปในเรื่องอันตรายครั้งนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ดูหนังเต็มๆ ในเรื่อง Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children  นั้น 20th Century Fox  ก็ขอส่ง Music Video ของ Florence + the Machine ในเพลง  “Wish That You Were Here” มาให้เราได้ดูอุ่นเครื่องก่อนที่หนังจะเข้าฉาย

และนอกจาก Music Video ที่ส่งมาเรียกน้ำย่อยแล้ว ยังมีบทสัมภาษณ์ของ Eva Green, Asa Butterfield  และ Ella Purnell นักแสดงนำในเรื่อง และผู้กำกับของเรื่องอย่าง Tim Burton ด้วย โดยเหตุผลที่ Tim Burton เลือกวรรณกรรมชื่อดังเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นหนังนั้น ก็เพราะว่า  เขาคิดว่าทุกคนก็คงมีวัยเด็กที่คล้ายกับ Jacob คือมีปู่ย่าตายายที่มักจะคอยเล่าเรื่องราวแปลกๆ อันน่าเหลือเชื่อให้เราฟังอยู่เสมอ แล้วถ้าเกิดเรื่องที่เราได้ยินได้ฟังมาตั้งแต่เด็กเป็นจริงขึ้นมาล่ะ จะน่าสนุกขนาดไหน ที่เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อ เกินกว่าที่เราจะจินตนาการ มาเคาะประตูเรียกเราถึงหน้าบ้าน นี่จึงเป็นเรื่องสนุกที่  Tim Burton  หยิบเอาเรื่องนี้มาทำเป็นหนัง

และในส่วนของนักแสดงนำนั้น Asa Butterfield  รับบท Jacob และ Ella Purnell รับบท Emma บอกว่า เมื่อเริ่มการถ่ายทำ Tim Burton ก็สามารถทำให้เรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อในหนังสือนั้น ออกมาเป็นความจริงได้ ทั้งสองคนรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ถ่ายทำ และรอคอยว่าซีนต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น หรือในวันพรุ่งนี้ พวกเขาจะเจอกับเรื่องเหลือเชื่อแบบไหนอีก จนบางทีพวกเขาก็อดคิดไม่ได้ว่า นี่ไม่ใช่การถ่ายทำหนังแล้ว นี่มันอาจเป็นเรื่องจริงที่ Tim Burton ซ่อนความสามารถพิเศษของเขาเอาไว้ก็ได้

Eva Green ที่รับบท Miss Peregrine

Eva Green ที่รับบท Miss Peregrine ครูใหญ่ที่ทำหน้าที่คอยดูแลเด็กๆ นั้น บอกว่า บทนี้แตกต่างจากที่เธอเคยได้รับมาโดยตลอด เพราะนอกจากความสามารถพิเศษในเรื่องนี้แล้ว Miss Peregrine ยังเป็นคนเข้มแข็ง มีความเป็นผู้นำสูง แต่ก็แฝงไปด้วยความอ่อนโยน แต่เพราะว่าเธอจะต้องรักษาเวลาและสร้าง Loop ใหม่ทุก 24 ชั่วโมง ดังนั้น Miss Peregrine จึงเป็นคนที่ตรงต่อเวลาอย่างมาก และมักจะพูดเร็วและเร่งรีบ ก็เพราะว่าเธอไม่มีเวลามาทำเรื่องไม่เป็นเรื่องมากนัก ดังนั้นเวลาถ่ายทำ Eva Green จึงต้องมีสมาธิอย่างมาก เพื่อรักษาบุคลิกและท่าทางของ Miss Peregrine เอาไว้  แม้บางครั้งเธอเองจะรู้สึกตลกไปบ้างเวลาที่ต้องพูดรัวเร็วขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายความสามารถของเธอไม่น้อย

แค่บรรยากาศการถ่ายทำก็รู้ถึงความสนุกสนานขนาดนี้แล้ว อย่าลืมเข้าไปร่วมเอาใจช่วย Jacob กับเหล่าเด็กประหลาดสุดมหัศจรรย์นี้ได้ใน Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children  เข้าฉายในไทย 29 กันยายนนี้แล้ว