ผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ ไปกับปีเตอร์แพน 2015

ผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ ไปกับปีเตอร์แพน 2015

ปีเตอร์แพน

เพิ่งผ่านพ้นไปได้ไม่นานกับงานพรีเมียร์ เปิดตัวหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่องดังอย่าง Pan ปีเตอร์แพนในเวอร์ชั่นล่าสุดปี2015 ซึ่งเคยถูกสร้างดัดแปลงเป็นหนังมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนแทบจะทุกยุคทุกสมัย ทั้งในจอแก้วและในรูปแบบอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของนวนิยาย ละครเวที ละครโทรทัศน์ และละครเพลงบรอดเวย์ Pan เป็นผลงานงานวรรณกรรมเยาวชนเรื่องเยี่ยม ของนักเขียนบทละครและนักประพันธ์ผู้เป็นตำนานอย่าง เจ เอ็ม แบร์รี่ ( J. M. Barrie) หรือ เจมส์ แมทธิว แบร์รี่ ในชื่อหนังสือว่า (Peter and W]’koendy) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานที่เค้าเคยเล่าให้ฟังแก่บรรดาเด็กๆในอุปการะของเค้าเอง จนในที่สุดก็ได้กลายมาเป็นวรรณกรรมสุดคลาสสิคจากฝีมือการเขียนที่รังสรรค์ผ่านตัวอักษรสู่ตัวละครที่เสมือนมีชีวิตอยู่จริงในนวนิยาย โดยได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี1911 ซึ่งงานนี้นำทีมพบสื่อมวลชนโดยนักแสดงมากฝีมือที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหนุ่มสุดหล่อมาดเข้มขวัญใจสาวๆอย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน ที่โชว์สปิริตถึงขนาดยอมลงทุนโกนหัวไว้หนวดไว้เครา เพื่อให้เกิดความสมจริงและสมบทบาททางการแสดงในบทของโจรสลัดเคราดำ กัปตันฮุคกันเลยทีเดียว ตามด้วยนักแสดง แกร์เร็ต เฮดลันด์, รูนีย์ มารา, เลวี่ มิลเลอร์ , คาร่า เดเลวีน , น็อนโซ่ อโนซี่ และผู้กำกับ โจ ไรท์ ที่งานนี้พรั่งพร้อมไปด้วยเหล่าบรรดาแฟนคลับจากหนังวรรณกรรมเรื่องเยี่ยม และสื่อมวลชนทุกแขนงต่างก็ให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม ซึ่งงานนี้ถูกจัดขึ้นที่เมืองผู้ดีเก่า ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ลอนดอนพรีเมียร์

 

Pan ปีเตอร์แพน 2015 เป็นผลงานการกำกับหนังโดย Joe Wright (โจ ไรท์) ผู้กำกับฝีมือดีชาวอังกฤษในวัย 43ปี ซึ่งเคยฝากผลงานไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นหนังPride & Prejudiceที่กวาดรางวัลชื่อดังมาได้ถึง2รางวัลด้วยกันอย่าง Carl Foreman BAFTA Award และรางวัล London Film Critic’s Circle Awardและนอกจากนี้เค้ายังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งหมดสี่รางวัล และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบัฟต้าสาขาหนังอังกฤษยอดเยี่ยมด้วยอีกด้วย จากรางวัลต่างๆมากมายเป็นตัวการันตีได้ดีถึงฝีไม้ลายมือของผู้กำกับคนดัง ซึ่งครั้งนี้เค้าจะพาผู้ชมหนังทั่วโลกผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ในโลกที่เหนือจินตนาการไปกับปีเตอร์แพน เด็กชายจอมซนวัย 12 ปี ผู้มีนิสัยดื้อรั้นทุกคนต่างส่ายหน้าพร้อมกับความเอือมระอา โดยอาศัยอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ากลางกรุงลอนดอน ที่แสนอ้างว้างที่และโดเดี่ยว เขาต้องอดทนใช้ชีวิตไปวันๆโดยไร้ซึ่งจินตนาการตามที่เด็กวัยเดียวกับเค้าพึงมี หากแต่จนกระทั่งคืนมหัศจรรย์คืนหนึ่ง คือที่จะเปลี่ยนชีวิตในวัยเด็กของเค้าไปตลอดกาล เมื่อปีเตอร์แพนเด็กหนุ่มแสนซนเลือกที่จะหนีออกจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่เค้าเรียวมันว่าบ้านมาตั้งแต่วันที่เค้าจำความได้ แล้วพาตัวเองไปสู่โลกแห่งการผจญภัยที่เหนือสุดจินตนาการในโลกของโจรสลัดเคราดุกกำลังจะกัปตันฮุก ที่ที่อันตรายและความสนุกรอให้เค้าไปสัมผัส ณ ดินแดนสุดแสนอัศจรรย์ที่เรียกกันว่าเนเวอร์แลนด์ ปีเตอร์แพนต้องฝ่าฟันทั้งอุปสรรคมากมายด้วยความกล้าหาญพร้อมกับค้นพบเผชิญลิขิตชีวิตที่แท้จริงของเค้า สุดท้ายเค้าจะสามารถป้องป้องดินแดนเนเวอร์แลนด์ไว้ได้หรือไม่นั้น คงต้องไปเอาใจช่วยกันต่อในโรงหนังที่ความสนุกกำลังจะเริ่มขึ้น

Pan

พบกับหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์เรื่องเยี่ยม ที่รอให้คุณไปผจญภัยพร้อมๆกันในดินแดนมหัศจรรย์ไปกับปีเตอร์แพน 2015 ที่มีผู้กำกับมือรางวัลอย่าง Joe Wright (โจ ไรท์) การันตรีถึงความสนุกสนานครบรสที่จะได้จากหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน พบกันในวันที่ 8ตุลาคม 2015 หนังน้ำดีที่เหมาะกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย