Snap แค่ได้คิดถึง ภาพยนตร์ไทยที่ดังไกลไปถึงต่างประเทศ

Snap แค่ได้คิดถึง ภาพยนตร์ไทยที่ดังไกลไปถึงต่างประเทศ

หลังจากส่งหนังเรื่อง “ตั้งวง” คว้ารางวัลสุพรรณหงส์ ในสาขาหนังยอดเยี่ยมมาแล้ว คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับฝีมือดีก็ส่งผลงานล่าสุดอย่างเรื่อง “Snap แค่ได้คิดถึง”  ให้ดังไกลไปถึงต่างประเทศ เมื่อได้รับเลือกให้เข้าฉายที่งานเทศกาลหนังนานาชาติ ณ กรุงโตเกียว ครั้งที่ 28 (  28th Tokyo International Film Festival / TIFF) โดยเป็นการเปิดฉายครั้งแรกของหนังเรื่องนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลในสาขา Main Competition ในเทศกาลครั้งนี้

ภาพบรรยากาศการเดินพรมแดงของผู้กำกับและนักแสดงนำของเรื่องในงาน TIFF 2015
ภาพบรรยากาศการเดินพรมแดงของผู้กำกับและนักแสดงนำของเรื่องในงาน TIFF 2015

เมื่อการฉายรอบแรงจบลงแล้ว ผู้กำกับได้บอกเล่าผ่านบทสัมภาษณ์และแฟนเพจของหนังเรื่องนี้ว่า ได้รับเสียงปรบมือและผู้ชมยังอยู่รอฟัง Q&A กันเต็มโรง แม้จะดึกและรถไฟกำลังจะหมดในไม่กี่นาที แอบเห็นหลายคนเช็ดน้ำตาและดีใจที่คนดูที่นี่ชอบมากกว่าที่คิดเอาไว้

 

ตัวหนังได้รับกระแสตอบรับจากการฉายที่ญี่ปุ่นดีมาก โดยคุณยาตาเบะ ซึ่งเป็นทำหน้าที่เป็น program director ของงาน TIFF 2015 ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Snap ไว้ในบล็อกส่วนตัวว่า เป็นหนังที่อบอุ่นและสดใส ดูแล้วน้ำตาอาจไหลได้เพราะมันลึกซึ้งกินใจมาก เป็นหนังที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ผู้กำกับ นักแสดง ล่ามและพิธีกรของงาน TIFF 2015 บนเวทีในช่วง Q&A หลังการฉายจบ
ผู้กำกับ นักแสดง ล่ามและพิธีกรของงาน TIFF 2015 บนเวทีในช่วง Q&A หลังการฉายจบ

นอกจากนี้ Snap ยังได้รับเกียรติให้ฉายเปิดเทศกาลหนังโลกแห่งกรุงเทพ (13th World Film Festival of Bangkok ) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-  22 พฤศจิกายน 2015 ที่เอส เอฟ เวิรล์ด เซ็นทรัลเวิรล์ด กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นเทศกาลหนังที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอีกด้วย สำหรับคำวิจารณ์ในประเทศล้วนออกไปในทางเดียวกันคือชื่นชอบหนังรักที่แฝงไปด้วยความเหงา และกระตุ้นเตือนให้เรานึกถึงความทรงจำในอดีตไปพร้อม ๆ กับตัวละครในเรื่อง

“Snap แค่ได้คิดถึง”  นำแสดงโดย นักแสดงหนุ่มที่คุ้นหน้าคุ้นตา “โทนี่ รากแก่น” ในบทบาทของบอย หนุ่มช่างภาพถ่ายภาพงานแต่งงาน และนักแสดงสาวหน้าใหม่ “วรันธร เปานิล” ในบทของ อิงค์ เพื่อนสนิทของเจ้าสาว มีกำหนดจะเข้าฉายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ธันวาคม 2015 นี้ ไว้มาคอยดูกันว่า บางความรู้สึก เราจะปล่อยทิ้งไว้หรือจะกลับไปตามหามั