The Maze Runner อภิมหาหนัง สุดยอดของการผจญภัยแห่งโลกดิสโทเปีย

The Maze Runner อภิมหาหนัง สุดยอดของการผจญภัยแห่งโลกดิสโทเปีย

ต้นกำเนิดแนวคิด Utopia-Dystopia  ยูโทเปียเป็นแนวคิดที่เกิดจากเพลโต ในสมัยยุคกรีกโบราณ ถูกเรียบเรียงเขียนโดย เซอร์โทมัส มอร์ มันคือแนวความคิดการปกครองในโลกอุดมคติ ที่มีแต่ความสงบสุขเรียบร้อย และความสมบูรณ์แบบเท่านั้น!! เพราะเหตุนี้วรรณกรรมที่อิงความคิดแนวดิสโทเปียจึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นการเสียดสีสังคม และโต้กลับแนวความคิดยูโทเปีย ว่าความจริงในโลกนี้นั้น ไม่มีสิ่งใดที่จะสมบูรณ์แบบ ดังเช่นหนัง The Maze Runner อภิมหาหนังสุดยอดแห่งการผจญภัยแห่งโลกดิสโทเปีย ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชนภาคต่อ 4 เล่มจบ ในหนังสือชุด “เกมส์ล่าปริศนา” ระดับเบสท์เซลเลอร์ ของเจมส์ สมิธ แดชเนอร์  นักเขียนจินตนิยายชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งฝากผลงานการเขียนไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “The Jimmy Fincher Saga”/ “ซีรีส์ The 13th Reality”/ “ ซีรีส์ Infinity Ring” เป็นต้น ซึ่งผู้กำกับ  เวส เบลล์ [Wes Ball]ได้กลับมาสานต่อความสนุก เรื่องราวผจญภัยสุดลุ้นระทึก ในภาคใหม่สมรภูมิมอดไหม้ ภาคต่อของความมันส์กำลังจะเริ่มขึ้น

Maze Runner 2
Maze Runner 2

หนัง The Maze Runner วงกตมฤตยู ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในภาคแรก ผู้กำกับ  เวส เบลล์ จึงกลับมาสร้างภาคต่อในสมรภูมิมอดไหม้ ซึ่งเพิ่มเทคนิคพิเศษไว้มากมาย และปรับสเกลของหนังใหญ่ขึ้น เรื่องราวในภาคนี้เล่าต่อจากภาคเดิม หลังจากที่เหล่าชาวทุ่งต่างก็ดิ้นรนหนีรอดออกมาจากเขาวงกตได้ แต่พวกเขาก็ต้องกลับเผชิญกับปัญหาใหม่ บททดสอบใหม่ที่อันตรายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เมื่อองค์กรลับ WCKD คือผู้อยู่เบื้องหลังคอยชักใยความเลวร้าย ให้โธมัส [รับบทโดย Dylan O’Brien]และกลุ่มเพื่อนของเขาต้องคอยฝ่าฟันด่านใหม่ ที่เวิ้งว่างและว่างเปล่าท่ามกลางทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา รังสีสุริยะขั้นรุนแรง พวกเขาจะฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ล้วนแล้วแต่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

The Scorch Trials
The Scorch Trials

การที่หนังประเภทอ้างอิงแนวคิดโลกดิสโทเปีย จะต้องทำให้ได้คือการสร้างโลกที่น่าเชื่อถือ Maze Runner  2 สอบผ่านตั้งแต่ภาคแรก ทุกๆตัวละครคือบุคคลธรรมดา ที่ไม่ได้มีพลังวิเศษเหนือ เหล่าบุคคลอื่นแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ หนังเรื่องนี้จึงทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมและคล้อยตาม เข้าถึง สื่อถึงใจของผู้ชมได้โดยง่าย ชี้ให้เห็นถึงสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะหาทางออกได้เช่นไร ในสถานการณ์ภาวะบีบคั้น จะด้วยสัญชาตญาณ ความกล้า ความสามารถ หรือต้องพึ่งโชค มาร่วมเอาใจช่วย เหล่าสาวกชาวทุ่งพบกับความสนุก ความมันส์ กับภาคต่อของอภิมหาหนังสุดยอดของการผจญภัยแห่งโลกดิสโทเปีย The Maze Runner 2 สมรภูมิมอดไหม้ 17 กันยายนนี้ทุกโรงหนัง!!!