เปิดประวัติครอบครัวพอตเตอร์

เปิดประวัติครอบครัวพอตเตอร์

potter

งานนี้ทำเอาแฟนคลับของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เฮอีกครั้ง เมื่อ  เจ เค โรว์ลิ่ง ผู้แต่งนวนิยายเรื่อง  แฮร์รี่ พอตเตอร์  ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ว่า เธอจะเปิดเผยเรื่องราวของครอบครัว แฮร์รี่ พอตเตอร์  ที่ได้ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมด โดยผ่านทางเว็บไซต์ pottermore.com

harry potter

เนื้อเรื่องของ ครอบครัว แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นตระกูลที่เก่าแก่อีกตะกูลหนึ่งในโลกเวทมนตร์ นานสกุล พอตเตอร์ เป็นนามสกุลธรรมดา  ซึ่งเป็นตระกูลของเลือดที่มีมลทิน คือไม่ใช้เลือดบริสุทธิ์แท้ของโลกเวทมนตร์ เป็นตระกูลชายผู้ปั้นหม้อผู้วิเศษ  แม้จะเป็นต้นตระกูลที่เก่าแก่ก็ตาม

ที่มาของนามสกุล พอตเตอร์ ว่ากันตามหลัก นามสกุล  พอตเตอร์ นั้นสืบเชื้อสายมาจากพ่อมดในศตวรรษที่ 12 นามว่า ลินเฟร็ด แห่ง สตินช์คอมบ์ ชายผู้เป็นที่รักของคนในละแวกนั้น ซึ่งเขามีชื่อเล่นว่า เดอะ พอตเตอร์เรอร์ ต่อมาได้ย่อจาก พอตเตอร์เรอร์ เป็น พอตเตอร์ เพื่อให้จดจำได้ง่าย นั่นเอง  ลินเฟร็ดเป็นชายชราคนหนึ่งที่ชอบขี้หลงขี้ลืมเสมอ เป็นที่รักของคนในละแวกนั้น ผู้คอยปลูกพืชผักต่างๆที่ดูตลกแปลกตาในสวนของตัวเอง

ซึ่งเพื่อนบ้านชาวในละแวกที่เป็นชาวมักเกิ้ล อธิบาย ชาวมักเกิ้ล นิดหน่อย บุคคลที่ไม่มีความสามารถทางเวทมนตร์ทุกประเภทและมิได้เกิดในโลกเวทมนตร์ มักเกิ้ลไม่มีเลือดวิเศษ  โดยเกิดจากบิดามารดาที่เป็นผู้วิเศษอย่างน้อยหนึ่งคนนั้นก็มักจะมาใช้บริการยารักษาโรคของเขาอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคซิฟิลิส โรคฝีต่างๆ อาการไข้ และหนาวสั่นต่างๆ โดยชาวมักเกิ้ลไม่เคยรู้เลยว่าลินเฟร็ดใช้เวทมนตร์ในการรักษาโรคแต่ละครั้ง โดยอยู่มาวันหนึ่ง ลินเฟร็ด ได้ทำการทดลองค้นยารักษาหลายขนานอย่างอยู่ภายในบ้านนานมากๆ ซึ่งการทดลองครั้งนี้ซึ่งกลายเป็นการจุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งโชคชะตาของครอบครัวพอตเตอร์ในอนาคต นักประวัติศาสตร์ต่างพากันยกย่องให้ ลินเฟร็ด เป็นผู้ริเริ่มคิดค้นยารักษาหลายขนาน ซึ่งถูกนำมาพัฒนาต่อจนกลายเป็นยารักษาโรคในปัจจุบัน เช่น ยาปลูกกระดูก และ ยาพริกไทยสูตรพิเศษ จากการขายยาเหล่านี้ให้กับบรรดาพ่อมดแม่มดจำนวนมาก ทำให้ ลินเฟร็ด มีทองคำในครอบครองมากเหลือประมาณ และได้มอบทองคำทั้งหมดให้ลูกๆทั้ง 7 คนก่อนที่จะเสียชีวิตไป

 

ฮาร์ดวิน ลูกชายคนโต แต่งงานกับแม่มดสาวสวยนามว่า อีแลนธี เพฟเวอร์เรลล์  อีแลนธีเป็นหลานสาวของ อิกนอตัส เพฟเวอร์เรลล์  ด้วยความที่บ้านเพฟเวอเรลล์ ขาดแคลนทายาทชาย ทำให้ อีแลนธี ผู้ที่อายุมากที่สุดในรุ่นนั้นได้รับ ผ้าคลุมล่องหนจากคุณปู่ของเธอ ต่อมาไม่นาน ฮาร์ดวิน และ อีแลนธี ก็ได้ลูกชายคนแรกของเขาชื่อ เฮนรี่ พอตเตอร์ เพื่อนๆมักเรียกว่า เฮร์รี่

เฮร์รี่ คือคนที่ประกาศไม่เห็นด้วย กับรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ในสมัยนั้น ผู้สั่งห้ามไม่ให้ชุมชนเวทมนตร์ช่วยเหลือมักเกิ้ลในการเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 การออกมาประกาศเจตนารมณ์ของเฮนรี่ในนามของชุมชนมักเกิ้ลครั้งนั้น กลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ชื่อของตระกูล “พอตเตอร์” ถูกตัดออกจาก 28 สกุลศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง

ต่อมาไม่นาน เฮนรี่ พอตเตอร์ ก็ได้มีลูกชายคนแรกชื่อ ฟลีมอนท์ พอตเตอร์ โดย ฟลีมอนท์ พอตเตอร์   ยังนำทองของครอบครัวมาต่อยอดทำธุรกิจน้ำยาวิเศษให้ผมยืดยาวเงางาม ซึ่งทำรายได้ได้มากขึ้นถึง 4 เท่าทีเดียว  ฟลีมอนท์ พอตเตอร์  ได้แต่งงานกับยูฟีเมีย จนตั้งครรภ์  พร้อมกับให้กำเนิดเด็กชายสุดนามว่า เจมส์  ต่อมาไม่นาน เจมส์ พอตเตอร์ แต่งงานกับ ลิลี่ อีแวนส์ เด็กสาวที่เกิดจากมักเกิ้ล และได้ลูกชื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์

The Potter Family