การมารับบทตัวร้ายอีกครั้งของ Luke Evans ใน Beauty and the Beast

การมารับบทตัวร้ายอีกครั้งของ Luke Evans ใน Beauty and the Beast

Luke Evans คือนักแสดงหนุ่มอีกหนึ่งคนในวงการฮอลลีวูดที่ไม่เคยห่างหายไปจากจอภาพยนตร์เลย เรามักจะได้เห็นเขาในบทบาทต่างๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบทนำหรือบทสมทบ รวมถึงพระเอกผู้แสนดีไปจนถึงตัวร้ายน่ารังเกียจ ทุกบทบาทที่นักแสดงหนุ่มคนนี้เลือกรับไม่ว่าจะทั้งดีหรือเลวนั้นมีต่างก็มีสิ่งหนึ่งที่แฟนๆ เห็นตรงกันก็คือ เขามักจะเป็นคนที่ขโมยเอาหัวใจของสาวๆ คนดูไปได้ในทุกเรื่องที่เขาแสดง และการกลับมาในปี 2017 บทจอภาพยนตร์อีกครั้ง การกลับมาในครั้งนี้ของเขาย่อมต้องไม่ธรรมดา เพราะในปีนี้ Luke Evans เลือกที่จะกลับมาในมาดของตัวร้ายอีกครั้งกับบทบาท Gaston หนุ่มหล่อเจ้าสำราญผู้เหย่อหยิ่งประจำหมู่บ้าน ใน “Beauty and the Beast :โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” ภาพยนตร์ Live – Action เรื่องล่าสุดจาก Walt Disney Pictures

 

ถึงแม้ว่า Luke Evans จะเคยรับบทร้ายตัวพ่อมาแล้วในเรื่อง Fast & Furious ที่แฟนๆ ยังจำวีรกรรมความชั่วร้ายของตัวละครที่เขาแสดงได้เอาไว้ไม่ลืม แต่ทำไมเขาจึงเลือกกลับมาปรากฏตัวบนจอเงินอีกครั้งในบทบาทตัวร้ายอีกครั้ง นักแสดงหนุ่มได้ให้คำตอบสำหรับข้อสงสัยในเรื่องนี้ว่า เขาไม่ได้มองบทบาทที่ตัวเองได้รับว่าจะเป็นตัวร้ายหรือตัวอะไร แต่มองถึงตัวละครตัวนั้นๆ มากกว่าว่าเป็นบทที่ท้าทายความสามารถหรือไม่ และภาพยนตร์เพลงก็เป็นงานที่เขาสนใจและอยากจะมีส่วนร่วมอยู่เสมอ และบท Gaston ก็เป็นตัวละครที่แฟนๆ Disney ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เขาเป็นตัวร้ายไม่กี่คนที่ทำให้ทุกคนรักเขาพอๆ กับที่เกลียดเขา ดังนั้นการมาสวมบทบาทเป็น Gaston จึงเป็นงานที่ท้าทายสำหรับเขามาก ว่าจะทำอย่างไรให้คนดูรู้สึกทั้งรักและรังเกียจตัวละครนี้ให้เหมือนกับฉบับแอนิเมชั่นที่เคยทำไว้

Luke Evans

และเมื่อ Luke Evans ตกลงใจที่จะรับบท Gaston ตัวร้ายที่รักในเรื่องนี้แล้ว นักแสดงหนุ่มจึงลองพยายามทำตัวเหมือนตัวละคร Gaston ที่เขาได้รับมาโดยการกินไข่ 5 โหลต่อวันเหมือนที่ Gaston ทำ ซึ่งนั่นทำให้เขาปวดท้องมากพอดู Luke Evans จึงเลือกทำตาม Gaston ไปโดยปริยายและหันมาศึกษาบทภาพยนตร์ที่เขาได้รับมาแทน โดยนักแสดงหนุ่มยังทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า Gaston คือบทที่ท้าทายความสามารถของเขามาก เขาพยายามและหวังว่าจะทำให้คนดูรู้สึกขำในตัว Gaston พอๆ กับที่เกลียดตัวละครนี้

ความพยายามและความหวังของ Luke Evans จะประสบความสำเร็จหรือไม่ คงต้องให้แฟนๆ เข้าไปร่วมตัดสินกันเองในโรงภาพยนตร์กับบทบาท Gaston ของเขาใน “Beauty and the Beast :โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” เตรียมเปิดตำนานเล่าขานเรื่องราวอีกครั้งในวันที่ 16 มีนาคมนี้